Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỸ SẼ MUA LẠI QUÂN CẢNG CAM RANH THÔNG QUA TRUNG GIAN NGA.

MỸ SẼ MUA LẠI QUÂN CẢNG CAM RANH THÔNG QUA TRUNG GIAN NGA.  Biển Đông của Việt Nam không thể tách rời "Ấn Độ - Thái Bình Dương". Đ...

MỸ SẼ MUA LẠI QUÂN CẢNG CAM RANH THÔNG QUA TRUNG GIAN NGA. 

Biển Đông của Việt Nam không thể tách rời "Ấn Độ - Thái Bình Dương".

Để ngăn cản Trung cộng lộng hành ở Biển Đông buộc Mỹ phải có sự hiện diện quân sự tại nơi này. 

Để quân đội Mỹ hiện diện ở Biển Đông thì quân cảng Cam Ranh là nơi cấm chốt lý tưởng nhất, trên cả vịnh Subic của Phillipines. 

Tuy nhiên, trước sức ép của Trung cộng, cộng sản Việt Nam không dám cho Mỹ và Đồng minh trực tiếp thuê quân cảng Cam Ranh dù cộng sản Việt Nam rất muốn vì chúng đang khát đô la. 

Nhưng nếu cộng sản Việt Nam cho Nga thuê quân cảng Cam Ranh thì sự giận dữ của Trung cộng chỉ là chừng mực. Nhưng với tìm lực kinh tế và nhu cầu thiết yếu của Nga hiện nay, quân cảng Cam Ranh không nằm trong quyết sách của Nga. 

Vì vậy, trong lần gặp mặt giữa Trump và Putin sắp tới, Trump để nghị Putin thuê lại quân cảng Cam Ranh sau đó sang nhượng lại cho Mỹ để hưởng hoa hồng chênh lệch giá. Cái mũi Putin sẽ không thể làm ngơ trước mùi đô la. 

Đây chính là một trong số những nội dung quan trọng mà tỷ phú Trump sẽ nêu ra tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới với Putin. 
... 
Tran Hung.

QUÂN CẢNG CAM RANH VẪN LÀ LÁ BÀI CUỐI CÙNG TẠI CANH BẠC BIỂN ĐÔNG KHI "Trump - Tin - tập" GẶP NHAU

(Bài đã đăng trên FB ngày 07/11/2017)
Khi sòng bạc Đông Bắc Á đã không còn tính sát phạt gây cấn bởi Tàu cộng đã bị Mỹ - Nga - Triều Tiên lật bài tẩy thì sòng bạc Đông Nam Á lại nóng lên bởi khát vọng "giấc mộng Trung Hoa" đã được tập bành tuyên bố tại phiên khai mạc đại hội đảng cộng sản Trung Quốc.

Biển Đông của Việt Nam sẽ được chọn làm xới bạc thu hút 3 tay trùm cờ bạc bịp là Tàu cộng, Nga ngố và Hoa Kỳ, tuy giữ vai trò là chủ sòng nhưng Việt Nam chỉ là kẻ chia bài và giữ tụ, sát phạt chính trong sòng bạc này là 3 trùm cờ bạc bịp kia.

Trong một ván bài xì phé, lá bài cuối cùng sẽ quyết định thắng thua và trong 4 con bạc kia, chỉ cần có sự thông đồng mọt bài tẩy cho nhau giữa hai con bạc thì phần thắng sẽ thuộc về 1 trong 2 con bạc này. Lá bài được kéo cuối cùng để tố là cảng quân sự Cam Ranh.

Qua quan sát và tiên đoán, có thể mường tượng ra đã có sự thông đồng giữa Mỹ và Nga trong việc giữ quyền tố cuối cùng khi lá bài Cam Ranh được lật ra, Việt Nam sẽ tố nhẹ, Trung Quốc tố "xuống núi", Mỹ sẽ bỏ nhường cho Nga theo, Việt Nam lật bài tẩy và Nga đã thắng vì bài của Nga là "Thùng phá sảnh" với xì Bích do Mỹ búng sang còn Tàu cộng có thùng phá sảnh nhưng chỉ tới già Cơ.

Sự hiện diện trở lại của Nga ngố ở Cảng Cam Ranh sẽ giải thoát cho Việt Nam rời khỏi tình huống khó xử vì sức ép của Tàu cộng. Dù Nga không mặn mà như thời Liên Xô cũng như tài chính của Nga hiện nay không cho phép Nga vung tay quá trớn nhưng Nga có được sự hậu thuẫn của Mỹ và Đồng minh trong nhiệm vụ hóa giải kim jong un ở Bắc Triều Tiên.

Khi Nga trở lại Cam Ranh, Nga sẽ mua đường đi của Philippines và hợp tác tốt với Mỹ và Đồng minh ở Biển Đông. Việt Nam có Nga ra mặt chống lưng dưới sự hậu thuẫn của Mỹ và Đồng minh sẽ có lại tinh thần và sẽ được Nga, Mỹ và Đồng minh kích hoạt, nộp hồ sơ kiện Tàu cộng gởi lên PCA về chủ quyền biển đảo. Philippines cũng sẽ hùa theo nhắc lại phán quyết của PCA.

Chỉ có giải pháp này mới chặt đứt bàn tay bành trướng và tiêu diệt được hiểm họa mà Tàu cộng sẽ gây ra cho nhân loại bởi cuồng vọng "giấc mộng Trung Hoa" của tập bành./.
Tran Hung.




2 nhận xét

  1. Mấy bài trước còn có lý . Bài này ko có giá trị

    Trả lờiXóa
  2. Muốn tăng cường hợp tác với Mỹ, Philippines…để tỏ ra có thiện chí… thì giao “lưỡi gươm” Cam Ranh cho Mỹ kết hợp với vịnh Subic của Philippines tạo thành “song kiến hợp bích” sắc bén có thể khống chế sự bành trướng của đường lưỡi bò.
    Người Mỹ rất hiểu sự “đắc địa” của vịnh và quân cảng Cam Ranh bởi trong chiến tranh họ đã từng đóng quân ở đó và hơn 20 năm nay Washington cũng đã rất tích cực “làm lành” với Việt Cộng để được trở lại Cam Ranh sớm nhất.

    Trả lờiXóa