Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THI XONG THÀNH BÁC HỌC

THI XONG THÀNH BÁC HỌC Đọc các đề thi môn khối tự nhiên như Toán học với 50 câu trong 90 phút, Vật Lý 40 câu và Hoá học 40 câu cùng trong mộ...

THI XONG THÀNH BÁC HỌC

Đọc các đề thi môn khối tự nhiên như Toán học với 50 câu trong 90 phút, Vật Lý 40 câu và Hoá học 40 câu cùng trong một thời hạn 50 phút mà tôi phát hoảng thực sự.

Bản thân việc thi trắc nghiệm đã cướp đi tư duy của trí não, mà với thời gian ngắn ngủi như thế nhưng buộc phải hoàn thành lượng câu hỏi lớn dường ấy thì lại càng khiến cho thí sinh không thể tư duy nếu muốn đạt được tỷ lệ làm bài từ một nửa trở lên.

Các em nên nghỉ hết đi chứ học hành gì với cái hệ thống đày đoạ đầu óc các em như thế này? Nó chứng minh điều gì với việc thi cử khổ nạn kiểu đó?

Hơn thế là có nhiều câu sai sót trong dữ kiện đề bài. Nhiều câu theo hướng tự luận và phức tạp về dạng lẫn cấu trúc.

Thôi học làm gì, vẫn hoàn toàn có thể được làm phó chủ tịch phường hay phó giám đốc sở hoặc viện trưởng viện kiểm sát nhân dân một tỉnh nào đó. Việc dùng bằng giả bây giờ cũng đâu còn là chuyện hiếm hoi nữa mà đã trở thành thời thượng với những kẻ bất tài, vô dụng leo cao, luồn sâu vào hệ thống. Chúng vẫn chống nạnh, vênh mặt sống đời gàu sang, quyền uy và rao giảng đạo đức chói ngời với xã hội hàng ngày đó thôi.

Thật quá khiếp đảm với nền giáo dục đọa đày con người đang hoành hành và tàn phá xã hội mỗi ngày trôi qua.

Tiềm lực quan trọng nhất của quốc gia là con người, mà làm gì có thể đánh thức nổi chúng với những kiểu hành xác về đầu óc và phẩm giá con người như đang thấy, ngoại trừ sự huỷ hoại trầm trọng mà nó gây ra qua từng đơn vị thế hệ?

Lê Luân

Không có nhận xét nào