Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẢN HÒA CA ĐƠN ĐIỆU

BẢN HÒA CA ĐƠN ĐIỆU Ngày 25/9/2018 là một ngày đáng nhớ. Tại Liên Hiệp Quốc, tổng thống Mỹ Donal Trump gay gắt chỉ trích Trung Quốc độc tài ...

BẢN HÒA CA ĐƠN ĐIỆU
Ngày 25/9/2018 là một ngày đáng nhớ. Tại Liên Hiệp Quốc, tổng thống Mỹ Donal Trump gay gắt chỉ trích Trung Quốc độc tài cùng các quốc gia khác là I Ran, Venezuela. Tổng thống Trump cũng ký Đạo Luật Uỷ quyền Quốc phòng tức NATIONAL DEFENSE AUTHORIZATION ACT 2019 (NDAA) NGĂN CHẶN MỌI HOẠT ĐỘNG XÂM LƯỢC CỦA Trung Quốc Ở BIỂN ĐÔNG.



Lâu nay, Trung Quốc nghĩ rằng sẽ tiếp tục trò chơi phá hoại Hoa Kỳ và tiếp diễn kế hoạch thống trị toàn cầu. Nhưng những dự đoán về mọi thứ đã thay đổi kể từ hôm nay. Bởi nước Mỹ có một Donal Trump luôn mạnh tay với Trung Quốc. Và, hai hành động mới đây của ông Trump đã minh chứng điều đó. 
Tuy nhiên, hai vấn đề trên của tổng thống Mỹ Donal Trump đã làm cho truyền thông Trung Quốc dậy sóng. Họ viết bài chỉ trích ông Trump thậm tệ. Hòa ca cùng nước bạn vàng, báo Tuổi Trẻ có bài “ Ông Trump đơn độc tại LHQ” và báo Tiền Phong có bài “Ông Trump mê hay tỉnh?”
Dù các báo ta ủng hộ bạn vàng nhiệt tình, nhưng các bạn hãy xem qua nội dung của đạo luật đã làm cho nước Tàu bực tức như sau:

Đạo luật ủy quyền quốc phòng đã được thông qua tại Thượng viện Hoa Kỳ với đa số 87 phiếu thuận và chỉ có 10 phiếu chống.
Trung Quốc bất ngờ và kinh hoàng vì Dự Luật NDAA sẽ triệt tiêu tất cả những âm mưu hoạt động của Trung Quốc trên toàn cầu.
Dự luật quốc phòng Hoa Kỳ có trị giá 716 tỷ đô la sẽ được sử dụng làm kinh phí và tài nguyên để nhằm ngăn chặn :
1- Các hoạt động xâm chiếm đất đai biển đảo của Trung Quốc trong vùng biển Đông Nam Á.
2 - Các hoạt động gián điệp của Trung Quốc chống lại Hoa Kỳ và thế giới.
3 - Các kế hoạch của Trung Quốc làm suy yếu Hoa Kỳ.
Cuối cùng thì chính phủ Hoa Kỳ đã nhìn nhận một thực tế rằng, Trung Quốc chính là mối đe dọa số một cho Hoa Kỳ và thế giới tự do.
Thêm nữa NDAA sẽ củng cố lệnh cấm Trung Quốc tham gia cuộc tập trận hàng hải của Mỹ và các hoạt động hàng hải đa phương của Vành đai Thái Bình Dương được tổ chức hàng năm.
Lệnh cấm sẽ chỉ được dỡ bỏ khi Trung cộng dừng lại tất cả các hành động xâm chiếm biển đảo và loại bỏ các hệ thống vũ khí ra khỏi các tiền đồn ở Biển Đông.
Quy định này về cơ bản tương đương với lệnh cấm vĩnh viễn.
P/S: Đường lưỡi bò là cái đích mà ông Trump muốn cắt bỏ.

Huy Anh

Không có nhận xét nào