Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HUỶ HOẠI MÔI TRƯỜNG

HUỶ HOẠI MÔI TRƯỜNG Để duy trì sự sống, con người ta cần không khí, nước và thức ăn. Trong đó không khí và nước chính là môi trường, còn thứ...

HUỶ HOẠI MÔI TRƯỜNG

Để duy trì sự sống, con người ta cần không khí, nước và thức ăn. Trong đó không khí và nước chính là môi trường, còn thức ăn thì đó là những thứ được sinh ra từ môi trường. 

Con người từ lúc sinh ra đến chết, nếu ai may mắn sẽ trải qua đầy đủ 4 giai đoạn: sinh - lão - bệnh - tử. Có những vòng đời không đủ 4 giai đoạn, họ chỉ có sinh - bệnh - tử. Như vậy, bệnh đến sớm có thể nó cướp đi của con người giai đoạn lão. Bệnh từ đâu sinh ra? Xin thưa nó từ môi trường ô nhiễm sinh ra, cũng có thể từ thức ăn, cũng có thể từ di truyền vv... Nhưng môi trường chiếm đa số.

Nếu xét đến cùng thì môi trường là cuộc sống. Nó tạo cuộc sống, nó duy trì cuộc sống và nó cũng có thể hủy diệt cuộc sống. Vậy tại sao con người lại không chọn bảo vệ môi trường mà lại phá hủy nó? Đó là sự nhận thức.

Xã hội vốn là một tổ chức chặt chẽ. Khi tổ chức chủ trương phế bỏ môi trường thì xem như đất nước gánh hậu quả. Formosa làm chết cá dọc 4 tỉnh miền trung, thế mà nhà nước vẫn một mực bảo vệ sự hoạt động của nó. Để rồi hôm nay, người dân miền Trung có số lượng quái thai đột biến. 700 trường hợp chỉ là một phần nhỏ, và là chỉ tại một tỉnh. Con số thực chắc chắn sẽ cao hơn. 

Mỗi ngày Việt Nam có đến 315 người chết vì ung thư, con số khủng khiếp. Rồi trường hợp quái thai nữa, có phải đó là nòi giống Việt bị diệt dần từ trong trứng nước không? Nếu bào thai không khỏe mạnh thì giống nòi có mạnh không?

Các nước giàu họ quan tâm đến môi trường từ chính quyền, đoàn thể và nhân dân họ đồng lòng. Một khi chính quyền chỉ lợi dụng môi trường để thu thuế bỏ túi thì đất nước đã đến hồi mạt vận. Nghèo tiền nghèo bạc lần sau kiếm lại, còn thoái hoá giống nòi thì muôn kiếp dân tộc chìm trong ngu muội. Môi trường, nghe đơn giản nhưng nó mang tính sống còn của loài người, mong những nhà lãnh đạo biết nghĩ cho dân nhờ.

28/9 Thao Ngoc



Không có nhận xét nào