Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYỄN TẤN DŨNG ‘VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC’

Có nhiều bạn nhận định đây là một chút "tử tế" còn sót lại của người nay đã về làm người tử tế Nguyễn Tấn Dũng. Theo họ đây là sự ...

Có nhiều bạn nhận định đây là một chút "tử tế" còn sót lại của người nay đã về làm người tử tế Nguyễn Tấn Dũng. Theo họ đây là sự tử tê của người  đã bỏ "đồ đao" xuống để thành Phật.


Lý do họ đưa ra là dòng chữ điếu tang Trần  Đại Quang của cựu thủ tướng  không ghi chức vụ, ngắn gọn vài dòng nhưng đầy đủ ý nghĩa, không kiêu căng phách lối , ngạo mạn... mà đầy vẻ  khiêm cung...

Tôi không hề cực đoan khi đánh giá một sự vật ,hiện tượng nhưng tôi thấy buồn là người Việt ta đôi khi đưa ra nhận định rất  cảm tính.

Cảm tính là gì ? Là những cảm xúc bột phát, thoáng qua, nó xuất hiện không từ những suy luận hợp lý mà đến từ sự tuỳ tiện của con tim.Chính điều này khiến dân tộc ta muôn đời bị chế độ độc tài lừa.

Nhà văn Dương Thu Hương rất có lý khi miêu tả 16 triêụ dân miền Bắc trước 1975 như một đàn ngựa bị che 2 bên mắt, chỉ tiếng về phía trước vô định theo tiếng lục lạc rung.

Ai rung lục lạc?

Chính là Tố Hữu và đội ngũ "chuyên láo". Tiếng lục lạc này đã bị nhóm "Nhân văn giai phẩm" và nhóm"xét lại chống Đảng" cảnh tỉnh nhưng mặc 16 triệu người vẫn để Tố Hữu, Chế Lan Viên, Xuân Diệu cuốn đi trong những bài thơ đầy cảm tính. Họ không biết họ đang trên đường đi đến "thiên đường mù". Họ không hề biết để xây dựng một xã hội tốt đẹp cần những cơ chế để kiểm soát quyền lực chứ không chỉ có ...thơ.

Và thế là những bài thơ Tết của Hồ Chí Minh, Tố Hữu...đằy laó khoét đã làm bầy ngưạ này tiến về phía trước một cách vô định.

Và hôm nay một tên tướng công an kết thúc một kiếp nhân sinh đầy tội ác, một tên cưụ thủ trưởng của y đến ghi vài dòng láo khoét vào cuốn  sổ tang đã lừa đựoc không ít người.

Điều đơn giản nhất  duy lý mà ai cũng có thể nhận thấy là Nguyễn Tấn Dũng nếu đã tử tế thì không thể "vơ cùng thương tiếc" một tên là cha đẻ của chế độ công an trị, kẻ đã khiến 260 người chết trong các trại tạm giam. Công lý ở đâu, luật pháp ở đâu ?

Nguyễn Tấn Dũng nếu đã bỏ đao xuống để thành Phặt thì hẳn đã biết và biết rất rõ các màn hề mà Nguyễn Phú Trọng và BCT đang diễn.Ông ta hẳn đã nằm nhà chứ không chường mặt ra ở chốn thị phi này.

Những dòng chữ ngắn ngủi nhưng bộc lộ rắt rõ sự hèn nhát của Nguyễn Tấn Dũng. Hèn nhát vì làm theo lệnh của các thế lực ngằm, hèn nhát vì sợ mình cùng chung số phận với kẻ đang được "quốc tang".

Hèn nhát vì biết cuộc  đời  vô thường nhưng không dám thoát ra sự ràng buộc  vô  thường đó.

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo