Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRỌNG QUAN KHINH DÂN

TRỌNG QUAN KHINH DÂN 2km đường vào lăng mộ chủ tịch nước làm trong 2 ngày. Trong khi đó, ở Quảng Nam, một tuyến đường dài 1,9km làm 3 năm kh...

TRỌNG QUAN KHINH DÂN

2km đường vào lăng mộ chủ tịch nước làm trong 2 ngày. Trong khi đó, ở Quảng Nam, một tuyến đường dài 1,9km làm 3 năm không xong. Đây là hình ảnh nói lên mục đích hành động của chính quyền, rằng chính quyền được lập ra là để phục vụ cho vua chúa chứ không phục vụ dân sinh.

Tượng đài nghìn tỷ, lăng tẩm đồ sộ mọc lên làm gì trong khi đất nước còn đầy rẫy đói nghèo? Mộ phần của vua Ả Rập cũng chỉ như thường dân, việc gì phải hoang phí thế? 

Từ nhỏ khi có trí khôn tôi đã nghe từ "xoá đói giảm nghèo" rao giảng trên báo đài và TV, thế nhưng đã qua bao nhiêu năm mà vẫn nghe câu nói này. Điều này cũng cho thấy vấn đề dân sinh của chúng ta hoặc là bị bỏ phế hoặc là không hiệu quả. 
Sự hào nhoáng của xã hội đi kèm với nợ công ngập đầu. Tôi cảm giác như xã hội Việt Nam đã mượn tương lai để xài chứ chẳng làm ra của cải gì cả. Đằng sau xã hội có vẻ phần hoa này là gì? Là học sinh miền núi thiếu cơm, thiếu trường, thiếu sách học, thiếu đường đi phải đu dây và lội thác vvv...

Hiểu biết nhân dân nay đã khác, không thể trọng quan khinh dân như vậy được.Thiết nghĩ, với khẩu hiệu "Đảng Cộng Sản Việt Nam Quang Vinh Muôn Năm" treo khắp nơi thì Đảng và nhà nước cũng nên xem xét làm sao lấy lòng dân để đúng với khẩu hiệu đó. 

Khi những điều bất bình cứ phơi ra thế, thì rất khó được bền lâu như mong muốn.

26/9 Thao Ngoc



Không có nhận xét nào