Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

40% DÂN BĂC TRIỀU TIÊN ĐANG THIẾU ĐÓI TRẦM TRỌNG

40% phần trăm dân Bắc Triều Tiên đang thiếu đói trầm trọng! Ngày 09/10/2018, Chương trình Lương Thực Thế Giới (PAM) đã lên tiếng kêu gọi quố...

40% phần trăm dân Bắc Triều Tiên đang thiếu đói trầm trọng!

Ngày 09/10/2018, Chương trình Lương Thực Thế Giới (PAM) đã lên tiếng kêu gọi quốc tế gia tăng tài trợ cho dân BTT bởi theo họ đang có hơn 10 triệu người Bắc Triều Tiên, tương đương gần 40% dân số, hiện bị suy dinh dưỡng trầm trọng, trong đó một phần năm trẻ nhỏ mắc bệnh còi xương, do thiếu ăn. 

Dù các định chế cấm vận của Mỹ và Liên hiêp quốc không ảnh hưởng đến các hoạt động nhân đạo của PAM và Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc, nhưng việc gây quỹ và kêu gọi tài trợ cho quốc gia này được đáp ứng khá dè dặt, cho đến nay PAM mới có được hơn 15 triệu đô la và hiện họ chỉ phân phát cho trẻ em và phụ nữ mang thai một loại bánh bích quy giàu dinh dưỡng và đang lo ngại không thể quyên đủ tiền (ước tính 50 triệu đô la) để cứu đói!

Liên hệ với cuộc sống xa hoa phè phỡn của gia đình Kim jong un, chúng ta dễ thấy vì sao các quốc gia, doanh nghiệp quốc tế, các tổ chức nhân đạo khá dè dặt trong việc quyên góp này.

À mà tại BTT, cũng có một nhà hát opera hoàng tráng nhen. Đó là nhà hát có tên East Pyongyang Grand Theatre (Nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng) với tổng diện tích 62.000 mét vuông được xây dựng trong 2 năm (1988-1989) và chủ yếu để diễn những vỡ vũ kịch huy hoàng, ca ngợi dòng họ Kim trong khi bên ngoài người dân không đủ cơm ăn, không đủ rơm để sưởi ấm vào mùa đông khắc nghiệt tại quốc gia cộng sản này!



(Ảnh: Trẻ em BBT và Nhà hát lớn Đông Bình Nhưỡng)

Nguyễn Đình Bổn

Không có nhận xét nào