Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÁO CHÍ LẠI MỘT LẦN NỮA ‘LÀM LOẠN’ GIÁ THANH LONG!

BÁO CHÍ LẠI MỘT LẦN NỮA ‘LÀM LOẠN’ GIÁ THANH LONG! "Trực tiếp chứng kiến hoạt động xuât khẩu thanh Long tại cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai...

BÁO CHÍ LẠI MỘT LẦN NỮA ‘LÀM LOẠN’ GIÁ THANH LONG!
"Trực tiếp chứng kiến hoạt động xuât khẩu thanh Long tại cửa khẩu Kim Thành, Lào Cai lúc 7 h sáng ngày 9/10/2018.
Hàng ngày trung bình 300 xe container (mỗi xe 20 tan )xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành! Hoạt động xuất khẩu diễn ra tấp nập nhưng thông tin không đúng trên một số báo là TQ ngừng nhập khẩu đã gây tác động xấu cho bà con trồng thanh long, có hiện tượng lợi dụng để ép giá!".
Trên đây là stt của một anh ở Cục Bảo vệ thực vật đang có mặt tại Lào Cai để thị sát về tình hình tiêu thụ thanh long.
Những ngày vừa qua, trên nhiều tờ báo đã đồng loạt đăng thông tin : Thanh long rớt giá thảm do Trung Quốc ngừng nhập; với giá chỉ 2.000-4.000 đ/kg, kéo theo đó là hàng loạt cái gọi là facebooker vào cuộc chỉ trích này nọ, khiến cho bà con tại nhiều vùng trồng thanh long khá hoang mang.
Thế nhưng, phóng viên Dân Việt đã đi ghi nhận và cho thấy, tại các vùng trồng thành long, người dân vẫn bán bình thường với giá thanh long loại 1 lên tới 20.000-25.000 đ/kg.
Thực tế, thanh long giá 2.000-4.000 đ/kg cũng có, nhưng đó là thanh long loại thải, người ta tận dụng mua về cho trâu, bò ăn hoặc dùng để làm phân...
Hết vải, đến nhãn, giờ là thanh long, lúc nào báo chí cũng chỉ thích viết giá giảm và giảm thì đổ cho phủ phạm đầu tiên là: Trung Quốc ngừng mua.
Không biết đến bao giờ mới thay đổi được đây, báo chí ơi!


Lê Hân



Không có nhận xét nào