Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CA SĨ MỸ LINH ‘ĐẤT NƯỚC MÌNH VÔ CẢM,THÔ LỖ DO CÁCH MẠNG VÔ SẢN’

Ca sĩ Mỹ Linh “Đất nước mình vô cảm, thô lỗ do do cách mạng vô sản” Trong một status mới đây nhằm bảo vệ việc xây dựng nhà hát giao hưởng ở ...

Ca sĩ Mỹ Linh “Đất nước mình vô cảm, thô lỗ do do cách mạng vô sản”
Trong một status mới đây nhằm bảo vệ việc xây dựng nhà hát giao hưởng ở Thủ Thiêm, ca sĩ  Mỹ Linh đã có nhận định mang tính quy chụp như vậy.
Cô muốn bảo vệ việc xây dựng nhà hát là quyền của cô, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật nhưng cho rằng dân không muốn xây nhà hát là do thô lỗ, mà thô lỗ là do cách mạng vô sản thì là quá sai.
Trích nguyên văn: “Hay quá nên chia sẻ! Làm gì cũng vậy nhất là làm việc thiện càng cần đủ Bi, Trí và Dũng thì mới dần nhận ra cái thiếu của mình mà ngưng phán xét.
Ngày xưa nhà mình thiếu đói quanh năm ,gạo ăn đong từng bữa mà đến kỳ lương mẹ vẫn mua hoa về cắm,lọ hoa bé giản dị thôi mà nó ngời lên Cả góc nhà hy vọng , Tết thiếu miếng thịt nhưng chả thiếu cành đào đón xuân,tất thảy chỉ vì yêu cái đẹp thôi. Ai dám phán xét người nghèo không có cái quyền yêu cái đẹp?
Từ tường nhà chị Mai Hương Satchi (bảo sao mình cư theo các chị lớn ấy mà học hỏi cách nhìn của họ)
“Hồi trẻ mình đi phiên dịch cho một đoàn nhà giàu ( chủ các báo địa phương) của Mỹ , trong đó có một bà trên 70 tuổi giàu và rất đẹp lão. Họ đi tham quan một số tỉnh nghèo bị ảnh hưởng chiến tranh ở VN . Trong khi mọi người trong đoàn đem tập vở, bút, bánh quy , quần áo ..theo để cho các cháu bé ( hồi đó chúng nó thấy "tây" là chạy theo reo Liên xô liên xô !!) thì bà đẹp kia thì lại mang các lọ nước hoa bé tí, kẹp tóc kim sa lóng lánh, kẹo sô cô la .. chia cho tụi nhỏ . Mình bảo bà ấy : các cháu còn đói rách lắm, sao bà không cho tiền hay cho bánh, tập , lại cho mấy thứ xa xỉ ấy. 
Bà ấy quắc mắt lên với mình :" ai cho cô cái quyền coi bọn trẻ ấy không xứng với cái sang, cái đẹp ? Chúng nó sẽ sống được vì đã có cha mẹ lo cho ăn, mặc .. Nhưng nếu không có ai cho chúng nó biết cái hay, cái đẹp thì chúng nó sẽ lớn lên mà không biết đến niềm vui và không biết mơ ước. và như vậy thì thật đáng buồn."
Và các bạn có thể tưởng tượng niềm vui của mấy bé gái chân đât lần đầu có lọ nước hoa bé tí, thơm ngát!!
Các bạn phản đối xây nhà hát Thủ Thiêm, mình tôn trọng. Nhưng đừng phản đối vì lý do "dân không cần ba lê và nhạc giao hưởng"".. Ai cho các bạn quyền phán xét đó. Rất có thể nước mình bây giờ nhiều sự vô cảm, thô lỗ , vì ngày xưa có những nhà cách mạng vô sản đã nghĩ đúng như vậy : Dân chỉ cần cày cuốc không cần ba thứ tư sản như ca hát múa may!”

Hoài Linh






Không có nhận xét nào