Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÂU CHUYỆN TỰ TÔN DÂN TỘC VÀ BẢO THỦ,NGUỴ BIỆN VÀ KHOẢ LẤP

Câu chuyện tự tôn dân tộc và bảo thủ, ngụy biện và khỏa lấp.    Tự tôn dân tộc là một khái niệm khá trừu tượng mà không phải ai cũng định ng...

Câu chuyện tự tôn dân tộc và bảo thủ, ngụy biện và khỏa lấp.

   Tự tôn dân tộc là một khái niệm khá trừu tượng mà không phải ai cũng định nghĩa cụ thể hay chuẩn xác 100% được cụm từ này. Nó đại loại như tôn trọng, tự hào, về dân tộc mình,  về văn hóa bản sắc, thành tựu cũng như lịch sử của dân tộc mình. Lòng tự tôn dân tộc mà bị lợi dụng, bị lạm dụng sẽ trở thành cực đoan dân tộc, bảo thủ và dẫn đến ngụy biện để khỏa lấp.

    Trong lòng tôi luôn tự hào, tôn trọng dân tộc mình. Tôi tự hào vì cha ông nghìn đời anh hùng đánh đuổi giặc Tàu . Tôi tự hào vì dòng giống hùng anh con Lạc cháu Hồng . Tôi tự hào vì lịch sử oai hùng cha ông đã gây dựng. Và tôi tự hào tôi mang trong huyết quản dòng máu Việt. Và trên tất cả, tôi tôn trọng, tôi tôn thờ những điều đó. Nhưng đó là căn bản, là quá khứ. Ngược lại với điều đó là phải biết tự xấu hổ , phải biết kiềm chế, loại bỏ cái tự mãn trong chính con người mình. Ta không thể ngụy biện cho cái yếu kém, sai lầm của mình mà lôi những điều tốt đẹp ra để khỏa lấp đi nó. Đừng có nói rằng tao tuy dốt nhưng là dòng giống Tiên Rồng. Và câu chuyện này sẽ được minh chứng cụ thể như thế này.

     Ở cái bài " Tôi thèm được sống như một con chó ở nước văn minh",(www.thesaigonposts.com/2018/10/toi-them-uoc-song-nhu-mot-con-cho.html ) tôi đã nói đến phần lớn dân tộc mình thua thiệt như thế nào, phải chịu những gì. Có bạn dư luận viên hỏi tôi là: tự tôn dân tộc của mày ở đâu? Đó là khỏa lấp, là ngụy biện. Tự tôn sao được khi đó là sự thật. Bạn ra trời tự do và vỗ ngực tao là người Việt Nam, tao tài giỏi, dân tộc tao đã đánh Pháp, đuổi Mỹ và tao hết phải ăn bo bo rồi. Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, tao chẳng sợ ai và chúng mày hãy nhìn vào đó mà kinh sợ, nể nang. Vâng, kể cả đảng cộng sản cũng vậy. Họ bám víu như thế , họ ăn mày dĩ vãng để mị dân và che giấu đi những yếu kém, sai lầm và họ gọi đó là tự tôn dân tộc. Xin lỗi rằng bạn có biết người tiến bộ họ nghĩ sao không? Mà cũng không chỉ họ nghĩ đâu, mà bản thân tôi cũng tự vấn lại mình như thế này:

    Mày tài giỏi sao mày và dân tộc mày mãi chỉ là kẻ làm thuê? Mày tài giỏi sao chỉ là phường công nhân, lao động giá rẻ? Mày tài giỏi sao mày không có cống hiến để đời cho nhân loại? Mày tài giỏi sao mày sang nước tao làm gì? Mày tài giỏi sao phải qua đây làm culi, làm đĩ, ăn trộm ăn cắp mang ngoại tệ về nuôi cộng sản vậy? Mày tài giỏi sao bị cộng sản u mê gần một thế kỷ? Mày tài giỏi sao để cộng sản dắt mũi như con trâu cày ra thóc lúa để nuôi béo chúng nó vậy? Mày tài giỏi sao cam chịu làm thân trâu ngựa? Tinh thần cha ông, dòng máu hùng anh của mày đâu? Sao nó không làm cho mày sáng mắt ra? Mày tài giỏi sao cúi đầu để đất nước rơi vào tay của Tàu? ... Vân vân và vân vân những vấn đề  nữa. Tôi không trả lời được và tôi nghĩ nhiều người cũng không trả lời được. Có những kẻ, mà cụ thể là đảng cộng sản và lũ bưng bô chế độ thì trả lời bằng cách lôi dĩ vãng ra tự hào. Có kẻ thì bảo bóng đá tao xếp thứ tư châu Á, ăn mừng vỡ cả đất nước, dân tộc này, đất nước này đang rùng mình đổi vận đến nơi rồi. Oai vậy đấy. Họ cố kiếm cho mình một cái gì đó che đậy, khỏa lấp đi cái yếu hèn của mình mà không dám đối diện với nó và giải quyết nó. Vậy mà là tự tôn dân tộc ư? Hay là tự tôn dân tộc theo kiểu cộng sản?

     Tôi cho rằng tự tôn dân tộc theo kiểu của cộng sản là " tinh tướng dân tộc" và "tự sướng quá khứ " . Tự tôn dân tộc là phải biết sai, biết đúng , biết thiếu biết thừa, biết xấu hổ, biết nhục nhã để mà thay đổi mình, hoàn thiện mình và phát triển mình. Đó mới là tự tôn dân tộc. Chứ tự tôn dân tộc theo kiểu của cộng sản thì gọi là bảo thủ, ngụy biện và nó là yếu tố đưa bản thân mỗi người và dân tộc này đi lùi mà thôi.

Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào