Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÁT VỚI ‘TINH HOA’

CHÁT VỚI "TINH HOA" Một kẻ có chuyên môn và dùng chuyên môn đó để kiếm tiền là một người bình thường, sống như bao người khác và c...

CHÁT VỚI "TINH HOA"

Một kẻ có chuyên môn và dùng chuyên môn đó để kiếm tiền là một người bình thường, sống như bao người khác và chết trở thành vô danh. Ca sỹ, nhạc sỹ có tài sản hàng chục triệu đô thì cũng chỉ là kẻ kiếm cơm cho mình mà thôi, đó không phải là tinh hoa tinh quả gì cả.

Tinh hoa là tầng lớp đưa đất nước đi lên. Mà kẻ đưa đất nước đi lên không phải là kẻ biết nghe thứ nhạc "bác học" gì đó. Tinh hoa là phải có thành tích cho đất nước hoặc cho nhân loại. Con ếch thì phán bầu trời bằng miệng giếng, kẻ mà hiểu biết chỉ quanh quẩn nốt nhạc thì lại cho rằng biết nghe nhạc giao hưởng là quý tộc, là tinh hoa thúc đẩy đất nước phát triển. Nghe như kẻ chưa bao giờ tiếp xúc với văn mình vậy.

Tinh hoa Việt Nam vẫn có, nhưng quá ít. Để phát triển đất nước thì phải có 2 điều: thứ nhất là tri thức khoa học chuyên ngành, thứ nhì một nền khoa học tổ chức tiên tiến. Khi có một nền khoa học tổ chức làm nền tảng thì khoa học chuyên ngành mới phát huy. Những nhà học chuyên ngành giỏi ở VN đã đi nước ngoài để tìm nơi cống hiến hết rồi. Khoa học tổ chức tầm quốc gia là gì? Đó là lập nên một thể chế chính trị giúp các nền khoa học khác phát triển. Nền chính trị của ta hiện tại không đáp ứng được điều đó. Như ta biết, những người làm chính trị đối lập ở Việt Nam đã ngồi tù. Còn những người giỏi chuyên môn đã đi hết rồi. Việt Nam không phải là chỗ cho các tinh hoa nào tồn tại.

Anh Quân một nhạc sỹ có tên tuổi và giàu có. Anh đang kiếm tiền cho mình và cho gia đình anh như bao người khác và khi chết anh sẽ là kẻ vô danh như bao người vì anh cũng chỉ người kiếm miếng ăn nhét miệng mà thôi. Trong những người dấn thân vì một Việt Nam tiến bộ hoàn toàn không có tên anh nhé, thưa nhạc sỹ Anh Quân.  Quan điểm rằng, biết nghe giao hưởng, và quý sờ tộc gì đó mới là tinh hoa. Tôi đánh giá đấy thực sự là cái nhìn rất thiếu hiểu biết thưa anh.
Thao Ngoc






Không có nhận xét nào