Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYÊN NGHIỆP VS NGHIỆP DƯ - THỜI CƠ, BẠN CÓ NẮM LẤY

[ CHUYÊN NGHIỆP VS NGHIỆP DƯ - THỜI CƠ, BẠN CÓ NẮM LẤY ] Tôi xin bắt đầu với câu nói của Warren Buffet: "Thị Trường Chứng Khoán là côn...

[CHUYÊN NGHIỆP VS NGHIỆP DƯ - THỜI CƠ, BẠN CÓ NẮM LẤY] Tôi xin bắt đầu với câu nói của Warren Buffet: "Thị Trường Chứng Khoán là công cụ chuyển tiền từ người không kiên nhẫn vào tay người kiên nhẫn." Tuy không phải là tất cả nhưng nó phản ánh cũng như giải thích rất nhiều về đa số nhà đầu tư.

Sự khác biệt giữa một người đầu tư chuyên nghiệp và nghiệp dư là gì? Bằng cấp? Có thể. Kinh nghiệm? Cũng chưa chắc. Tiền? Hoàn toàn không? Hay mối quan hệ? Càng không.

Sự khác biệt lớn nhất chính là Kiên Nhẫn. Nhà đầu tư chuyên nghiệp thì có tầm nhìn dài hạn và kiên nhẫn. Còn nhà đầu tư nghiệp dư thì không. Đợt vừa rồi khi thị trường giảm tổng cộng 10%, ai cũng hốt hoảng và lo sợ để rồi bán tháo. Báo chí thì giật tít lên rằng thị trường đang sụp và mất sạch hàng trăm tỷ đồng. 

Lần này tới lần khác, với tâm lý lo sợ, các nhà đầu tư nhỏ lẻ nghiệp dư lại bán. Nhưng ít ai hỏi rằng, "Họ bán cho ai?" Ai là người mua trong những ngày qua? Chính là những người chuyên nghiệp và đầu tư dai hạn. Đây là thời cơ và họ đã nắm lấy. Thay vì nghe lời những chuyên gia Facebook nói tầm xàm thì họ lại điều cơ bản - khi thị trường giảm, mình mua vào.

Rồi sau vài tháng khi cả thị trường tăng trở lại thì mắc cười thay đó chính là lúc nhà đầu tư nghiệp dư lại mua. Sự khác biệt chỉ vậy thôi. Khi thấy thời cơ, bạn có nắm lấy?

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào