Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN ÔNG TÂY ÔNG TA

CHUYỆN ÔNG TÂY ÔNG TA Paul Allen người bạn, cũng là người đồng sáng lập ra Microsoft cùng Bill Gates đã ra đi vì bệnh ung thư tái phát ở tuổ...

CHUYỆN ÔNG TÂY ÔNG TA

Paul Allen người bạn, cũng là người đồng sáng lập ra Microsoft cùng Bill Gates đã ra đi vì bệnh ung thư tái phát ở tuổi 65. Là mẫu người lao động cống hiến, là một tỷ phú đô la, ông cũng làm từ thiện như Bill Gates và Warren Buffet nên được nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ.

Tài năng để cống hiến, khi sau sưa cống hiến thì xã hội trả công xứng đáng. Đồng tiền chân chính nhưng rất nhiều ấy, họ cũng trao lại cho những cuộc đời bất hạnh hơn mà thôi. Rất cao cả và tấm lòng nhân đạo. Đó được gọi là tinh thần quý tộc, chứ không phải thứ "quý tộc" như anh chàng nhạc sỹ nào đó ngộ nhận.

Mỗi một người có một tài năng, nhưng họ có cái chung là dùng tài năng ấy để cống hiến. John McCain, cựu tù nhân Hoả Lò, và sau này thành thượng nghị sỹ tên tuổi của Đảng Cộng Hoà đã nỗ lực kết nối Hoa Kỳ với Việt Nam, mặc dù CSVN là chính quyền khốn nạn. Chính nỗ lực đó đã mang lại hơi thở cho người dân Việt Nam sau đêm dài kinh hoàng với kiểu kinh tế bao cấp. Mỹ bỏ cấm vận, trong đó có công rất lớn của John McCain.

Paul Allen và John McCain, những con người ấy làm mọi người ngưỡng mộ. 2 ông ở tận nửa kia bán cầu, nhưng khi ra đi đều nhận được những sự tiếc thương của dân Việt xa xôi. Thật sự 2 ông là những người đáng được kính trọng. 

Ngược lại với Paul Allen và John McCain, người Việt đang mong chờ cái chết của Nguyễn Phú Trọng từng ngày để họ ăn mừng. Ông ta vắng bóng trên truyền hình ít ngày là dân đồn đoán ông ta bị hạ sát. Cá nhân có thể nịnh bợ, nhưng lòng dân thì rất công bằng. Kẻ tốt người ta thương nhớ, kẻ xấu người ta chửi rủa.  Thái độ của nhân dân đối với Nguyễn Phú Trọng như thế cũng đủ thấy, dân oán ghét CS như thế nào.

Nguyễn Hưng Việt



Không có nhận xét nào