Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN ÔNG TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA VÀ TRẦN DU LỊCH

CHUYỆN ÔNG TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA VÀ TRẦN DU LỊCH Nhằm ủng hộ cho việc chi hơn 1500 tỷ xây dựng nhà hát giao hưởng ngay trên đất dân oan 20 năm ...

CHUYỆN ÔNG TRƯƠNG TRỌNG NGHĨA VÀ TRẦN DU LỊCH
Nhằm ủng hộ cho việc chi hơn 1500 tỷ xây dựng nhà hát giao hưởng ngay trên đất dân oan 20 năm ở Thủ Thiêm, ông Trương Trọng Nghĩa và Trần Du Lịch đã lên tiếng. Ông Nghĩa cho rằng: “Người dân thành phố đi quốc gia khác thấy nhà hát của người ta như thế mới thấy mình thiệt thòi".
Một đại biểu rất nổi tiếng phát biểu nhưng vấn đề gai góc trên diễn đàn QH trong 2 nhiệm kỳ qua, tại sao làm ủng hộ dự án này? Thực tế, ông Nghĩa chỉ phát biểu những vấn đề chung của đất nước, chứ chuyện “đụng” đến TPHCM thì ông chưa có một phản biện nào cho ra hồn. Chuyện ngập nước, chuyện rác, nhà thu nhập thấp, bệnh viện quá tải… ngay cả chuyện tham nhũng ông cũng “quăng cục lơ”.
Sao vậy? Có lẽ ông đương nhiệm phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM nên ngại phản biện lại. Trước đây, luật sư Nguyễn Đăng Trừng (nguyên chủ nhiệm Đoàn LS TPHCM, đại biểu QH), có cá tính mạnh mẽ, chiếu theo luật mà làm, đã phải rời ghế và đỉnh điểm là khai trừ khỏi Đảng.
Chuyện ông Trần Du Lịch có phần khác. Ông là người Bình Định, trước đây giữ chức Viện trưởng Viện Kinh tế TPHCM, phó Đoàn Đại biểu QH TPHCM. Nhờ địa vị này, ông là chuyên gia cho “ủng hộ” những dự án. 
Cụ thể ở dự án nhà hát giao hưởng hơn 1500 tỷ này, ông Lịch nói:  "TP cả chục triệu dân mà một công trình văn hóa đề ra cả 10 năm mà chưa làm được? Gần 20 năm nay chúng ta đã ưu tiên làm tất cả công trình hạ tầng, nhưng mảng văn hóa chúng ta bỏ hoàn toàn. Chúng ta cứ nhìn mất cân đối như vậy thì làm sao phát triển được?”
Bây giờ nhớ lại cái dự án thép Cà Ná của Tôn Hoa Sen với mục tiêu là đưa nhà thép bên Trung Quốc sang xây dựng ở một bờ biển có môi trường vào bậc  tốt nhất ở VN. Ông Lịch phát biểu ở Ninh Thuận, góp ý với Thủ tướng, lên sóng VTV 1. 
Tuy nhiên, dự án này bị luận phản ánh dữ dội đã đành phải xếp xó mấy năm qua, chờ ngày trở lại “ăn hại hơn xưa”. 
 Qua việc này, người ta mới chú ý đến sự gắn kết giữa ông Trần Du Lịch và chủ tập Tập đoàn Hoa Sen – Lê Phước Vũ. Ông Lịch luôn có mặt trong những sự kiện lớn của Hoa Sen, trả lời phỏng vấn luôn nói tốt về Hoa Sen, ngay cả tài chính tập đoàn này đang có vấn đề, ông cũng phán là rất tốt.
Ông cũng hăng hái đưa ông Vũ về làm việc với tỉnh Bình Định quê hương ông. Rồi những lần họp QH ông cũng “tranh thủ trò chuyện” với cựu Bí thư Bình Định  Nguyễn Xuân Thiện, sau đó ít lâu, Hoa Sen được tạo nhiều thuân lợi khi làm ăn ở Bình Định.
Ông Trần Du Lịch là cán bộ nhà nước nhưng rất nhiều lần tháp tùng cùng ông Lê Phước Vũ sếp Hoa Sen Group là DN tư nhân. Tại sao ông Lịch lại phải lặn lội tìm cơ hội làm ăn cho ông Vũ? Ông Lịch làm việc này với động cơ trong sáng, nhằm hỗ trợ cho DN tư nhân phát triển hay là vì chuyện khác? Đây là câu hỏi nhiều người rất muốn biết.

Huy Anh




Không có nhận xét nào