Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ GÌ ĐÓ SAI SAI

CÓ GÌ ĐÓ SAI SAI Sau 2 quốc tang của VN, tôi phát hiện có điều gì đó sai sai nhưng không lý giải được. Bởi lãnh đạo của VN đều cả cuộc đời v...

CÓ GÌ ĐÓ SAI SAI
Sau 2 quốc tang của VN, tôi phát hiện có điều gì đó sai sai nhưng không lý giải được. Bởi lãnh đạo của VN đều cả cuộc đời vi dân vì nước, đấu tranh cho độc lập dân tộc, nâng cao ngọn cờ chủ nghĩa xã hội. Trong khi các lãnh đạo quốc gia khác thì không như vậy. Cụ thể là Hàn Quốc với 2 vị tổng thống bị bắt bỏ tù vì tội tham nhũng là bà Park Geun-hye và ông Lee Myung-bak. Tuy vậy, nhưng GDP của Hàn Quốc rất cao và Hàn có nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới, phát triển tốt mọi mặt, ngay cả bóng đá cũng rất khá. 
Các lãnh đạo kế thừa đều kiên định với con đường đã chọn: “Vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh giành thắng lợi to lớn trong công cuộc đổi mới”. 
 VN có rừng vàng, biển bạc, tài nguyên phong phú, nhất là tài nguyên thiên nhiên có nhiều cảnh đẹp. Con người VN được xếp dạng thông minh. Đặc biệt, VN đi theo nền kinh tế thị trường định hướng XHCXN, lấy kinh tế Nhà nước và kinh tế tập thể (HTX) làm nền tảng trong nền kinh tế quốc dân. Tuy nhiên, kinh tế VN vẫn sếp sau Hàn Quốc, nhìn gần lại khu vực ASEAN thì VN cũng sếp sau Sing, Mã, Thái, Inđô. 
Chuyện này nghĩ có gì đó sai sai. Có lẽ mọi việc đều do người dân nên kinh tế của VN chưa bứt phá được chăng? Bởi nhìn thực tế, kinh tế Nhà nước đã thể hiện hết tinh thần yêu nước của họ vào lao động, nên đã có nhiều doanh nghiệp, cá nhân được phong danh hiệu Anh hùng lao động, huận chương lao động… Còn với kinh tế tập thể thì nhiều người dân không muốn tham gia vào đó cứ tự mình làm ăn cá nhân, có anh phát triển thành doanh nghiệp tư nhân. Theo đó, có quá nhiều người lại đi ra nước ngoài lao động cho các quốc gia. Đau nhất là làm cho Hàn, Thái, cho Mã lai, chứ nếu làm cho Trung Quốc, Hong Kong… thì cũng bớt xót.

Huy Anh



Không có nhận xét nào