Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GHI ĐIỂM CAO VỚI CỬ TRI, MỘT MỤC SƯ ĐƯỢC CHÍNH PHỦ HOA KỲ MỚI CỨU THOÁT TỪ THỔ NHĨ KỲ

GHI ĐIỂM CAO VỚI CỬ TRI, MỘT MỤC SƯ ĐƯỢC CHÍNH PHỦ HOA KỲ MỚI CỨU THOÁT TỪ THỔ NHĨ KỲ Hôm nay mục sư Andrew Brunson của tiểu bang Carolina t...

GHI ĐIỂM CAO VỚI CỬ TRI, MỘT MỤC SƯ ĐƯỢC CHÍNH PHỦ HOA KỲ MỚI CỨU THOÁT TỪ THỔ NHĨ KỲ

Hôm nay mục sư Andrew Brunson của tiểu bang Carolina tới diện kiến Tổng Thống Donald Trump ở Tòa Bạch Ốc để nói lời cám ơn đã cứu ông về nước.  Trong giây phút xúc động, mục sư Andrew Brunson đã quỳ xuống đưa tay lên vai của Tổng Thống Donald Trump và cầu nguyện: "Xin Thượng Đế ban sự khôn ngoan mầu nhiệm trong những dự tính của Ngài cho tổ quốc nầy và cho (Tổng Thống)."

Ông Brunson cũng tỏ lời cám ơn "nhiều vị trong Quốc Hội đã đứng chung, cầu nguyện và đấu tranh cho chúng tôi."  Mục sư Andrew Brunson bị bắt bên Thổ Nhĩ Kỳ năm 2016 vì quan hệ của ông với một nhóm bị cấm hoạt động trong chiến dịch truy lùng kẻ đã tham gia đảo chánh Tổng Thống Recep Erdogan.  

Tổng Thống Trump cám ơn một số nhà lập pháp và quan chức trong Nội Các đã cùng nhau giải cứu mục sư Andrew Brunson.  Tổng Thống còn khen "Nếu như từng có sự hợp tác của lưỡng đảng, thì đây chính là điều đó!"  Trump nói thêm: "Từ Thổ sang Đức về lại Hoa Kỳ trong 24 giờ.  Thật không tệ!" Tổng Thống còn nói bóng gió chính quyền của người tiền nhiệm: "Chúng ta không trả tiền chuộc người, ít ra là không còn làm điều đó nữa." ("We do not pay ransoms in this country, at least any longer." 

Dù Hoa Kỳ là đồng minh với Thổ Nhĩ Kỳ nhưng Tổng Thống Donald Trump và Phó Tổng Thống Mike Pence đã trực tiếp vận động chế tài một số quan chức cao cấp của Thổ Nhĩ Kỳ để nước nầy thả mục sư Andrew Brunson. Mong rằng quan hệ hai nước sẽ xán lạn hơn. 

Cả hai vợ chồng mục sư Andrew Brunson đều đã bỏ phiếu cho Donald Trump trong cuộc tổng tuyển cử năm 2016 và Tổng Thống Trump biết điều đó. Tuy nhiên, chớ lầm tưởng với Donald Trump rằng phải có bánh ít đi thì bánh quy mới lại.  Vụ sinh viên Otto Frederick Warmbier bị Bắt Hàn bắt từ thời Barack Obama cũng được Trump cứu ra. Lòng nghĩa hiệp vì dân Mỹ của Donald Trump cần được ghi nhận và phe bảo thủ cùng tính đồ Cơ Đốc Giáo truyền thống càng ủng hộ Donald Trump mạnh mẽ hơn.

Lê Đài Trang








Không có nhận xét nào