Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HAI THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ PHẢN ĐỘNG

HAI THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ PHẢN ĐỘNG Trong trận thư hùng tàn khốc nhứt lịch sử nước Mỹ để chiếm thế thượng phong ở Tối Cao Pháp Viện. Có 2 Thượng...

HAI THƯỢNG NGHỊ SỸ MỸ PHẢN ĐỘNG

Trong trận thư hùng tàn khốc nhứt lịch sử nước Mỹ để chiếm thế thượng phong ở Tối Cao Pháp Viện. Có 2 Thượng Nghị Sỹ “phản động” Hoa Kỳ đã không hề sợ những áp lực nặng ngàn cân từ đảng của mình.

Đó là TNS đảng Cộng Hòa Lisa Murkowski của tiểu bang Alaska và TNS đảng Dân Chủ Joe Manchin của tiểu bang West Virginia.

TNS Lisa Murkowski vốn có khuynh hướng trung dung và độc lập. Mặc dù Alaska không phải là một tiểu bang cấp tiến của đảng Dân Chủ nhưng bà đã từ chối bầu cho Thẩm Phán Brett Kavanaugh. Hổng chịu đứng vào hàng ngũ tác chiến của đảng Cộng Hòa dưới quyền chỉ huy của ông mặt trời TT. Donald Trump.

TNS Joe Manchin thì đại diện cho tiểu bang West Virginia vốn có nhiều cử tri bảo thủ. Ông chỉ thể hiện đúng đắn ước nguyện của số đông công dân có khuynh hướng bảo thủ ở tiểu bang mình và mặc kệ đảng Dân Chủ của mình muốn hò la bạo động điên loạn. Joe Manchin thích săn bắn và ủng hộ Tu Chính Hiến Pháp Thứ Hai, đây là điều đảng Dân Chủ bị dị ứng trầm trọng hổng có thuốc chửa.

Cả 2 TNS này luôn luôn có thái độ ôn hòa lịch sự ít tuyên bố những lời lẽ đao to búa lớn làm buồn lòng người khác. Họ cũng đã là cái gai cần phải nhổ của chính phe đảng mình khi đã bỏ phiếu theo tiếng gọi của lương tâm của mỗi người.

Lisa Murkowski và Joe Manchin đã mang trong người dòng máu cứng đầu “phản động” đáng yêu của người Mỹ. “Rebel” hay “kháng chiến quân” là truyền thống độc lập bất khuất kiêu hãnh của công dân Hoa Kỳ có từ thời chống đế quốc Anh. Xin ngã nón chào ngưỡng mộ tinh thần phản động bất diệt.
Bong Lau



Không có nhận xét nào