Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÁT CHO ĐỒNG BÀO TÔI NGHE

HÁT CHO ĐỒNG BÀO TÔI NGHE Xây nơi chôn cất dành cho cán bộ cao cấp của nhà nước khi chết tương đương với dựng chốn hát hò của người dân khi ...

HÁT CHO ĐỒNG BÀO TÔI NGHE

Xây nơi chôn cất dành cho cán bộ cao cấp của nhà nước khi chết tương đương với dựng chốn hát hò của người dân khi sống. Những số tiền rất lớn từ ngân sách, tức tiền thuế của dân, bỏ ra để thực hiện những dự án không có gì là cấp bách đó, trong khi nợ công vẫn ngày một tăng lên và thâm thủng ngân sách vẫn ngày một nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, theo thống kê, cả nước đến nay vẫn còn khoảng 15% hộ đói, nghèo và cận nghèo, tương đương với 3.2 triệu hộ (trung bình nếu tính mỗi hộ khoảng 5 người, thì số người sống trong cảnh nghèo, đói ở Việt Nam khoảng 16 triệu người). Nhiều tỉnh có tỷ lệ gần 50% số hộ gia đình sống trong tình trạng này: cao nhất là khu vực miền núi Tây Bắc, sau đó là miền núi Đông Bắc, tiếp đến là khu vực Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Hồng, cuối cùng là Đông Nam Bộ (tính theo chuẩn hộ nghèo đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020). Hơn thế, bệnh viện và trường học vẫn là những thứ thiếu hụt trầm trọng đối với nhu cầu thực sự của người dân và thế hệ tương lai của đất nước.

Đó là một tình trạng hết sức đối nghịch và tương phản, không có gì khả dĩ để lạc quan, mà thực tế nó chính xác là một đại bi kịch của thời cuộc.

Và sau tất thảy những cứ luận trên, lưu ý là, nhà hát nghìn tỷ không phải nơi miễn phí cho nhân dân thụ hưởng vì muốn vào đó dự thính hay làm khán giả thì phải mất tiền (không hề rẻ); và nơi chôn cất nghìn tỷ dành cho cán bộ cao cấp cũng không phải là nơi để dân chúng có cơ hội được ngự toạ trong đó khi qua đời.

Hơn 150 triệu USD tiền thuế của dân, dành cho hai điều hoàn toàn xa xỉ đối với dân chúng.

Lê Luân






Không có nhận xét nào