Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỌ ĐANG Ở ĐÂU?

Họ đang ở đâu?  Họ ở đây là tôi muốn nói tới lãnh đạo thành phố HCM và thực ra không phải là tôi hỏi cái cơ thể họ đang ở đâu mà tôi muốn nó...

Họ đang ở đâu? 

Họ ở đây là tôi muốn nói tới lãnh đạo thành phố HCM và thực ra không phải là tôi hỏi cái cơ thể họ đang ở đâu mà tôi muốn nói tới tâm hồn, trí óc của họ đang ở đâu. 

Ai cũng biết người dân Thủ Thiêm đã khóc nhiều năm và giờ vẫn khóc vì mất đất và sự việc chưa được giải quyết. Nạn ngập lụt và tắc đường ở thành phố này ngày càng trở nên trầm trọng và tôi sợ rằng cùng với nạn biến đổi khí hậu, tình trạng sẽ tồi tệ hơn rất nhiều trong tương lai. 
Tôi đồng ý với ý kiến rằng nhạc giao hưởng hay bất cứ hình nghệ thuật cao cấp nào cũng là để dành cho tất cả mọi người và nhà hát cần phải xây dựng. 
Nhưng xây ở đâu, vào lúc nào lại là vấn đề khác. 
Khi các đại biểu của hội đồng nhân dân thành phố này đồng loạt giơ tay biểu quyết đồng ý xây dựng nhà hát 1500 tỷ thực sự trong đầu họ nghĩ gì? 
Lòng tin của người dân đối với quan chức ở Việt Nam và đặc biệt là đối với quan chức tp HCM đã xác xơ như không thể xác xơ hơn được nữa. Chính vì vậy mà khi họ nêu cái ý xây nhà hát để phục vụ "nhân dân" thì sự phẫn nộ và có thể nói là sự ghê tởm và bao nỗi uất ức đã bùng lên như xăng gặp lửa. 
Nếu thực sự quan tâm tới người dân, hãy tập trung vào khắc phục hậu quả của những người dân bị cướp đất và xa hơn nữa là dành nguồn lực để khắc phục tình trạng ngâp lụt, tắc đường. 
Còn bỗng nhiên các vị đổ ập lên đầu dân một cái dự án nhà hát vào đúng cái nơi mà tên ở nơi ấy gắn liền với sự đau khổ, uất ức thì các vị quả là hết sức ngu xuẩn và công luận sẽ nghĩ ngay là sự quan tâm kia của các vị là hoàn toàn giả dối và xây cái nhà hát ấy là có một mục đích khác. Mục đích gì công luận sẽ tự luận ra và họ có quyền nghi vấn. Một mất thì mười ngờ, ấy là lẽ tất nhiên. 
Người dân đã thuộc bài rằng cần đề phòng với sự tử tế, lời hứa hẹn của quan chức, của cán bộ. Khi họ nói "vì dân" thì rất cần cảnh giác. 
Có thể lắm, tôi và bao người khác đã sai khi không thực sự hiểu "lòng tốt" "sự quan tâm" và sự "vì dân" của các vị và ở đây đại diện là bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Ấy là quyền của chúng tôi. Nếu các vị thấy chúng tôi sai thì các vị hãy chứng minh đi. Hãy dùng hết tài năng để chúng tôi thấy những tấm lòng "thơm thảo" hết lòng "vì dân" của các vị đi. 
Có dám không? Tôi sợ rằng không bởi nếu biết mình ngu thì nên im lặng mà lờ đi cho lành, nói thêm thì lòng lang dạ sói của các vị sẽ càng phô bầy một cách trần trụi mà thôi. 
Các vị có nhìn thấy người dân đang đồng ca bài hát của đau khổ, bài hát của mất mát và phẫn nộ đấy không?
Đấy sẽ là một vở nhạc kịch đầy kịch tính mà chắc chắn các vị không dám thưởng thức đâu.

Chau Doan





Không có nhận xét nào