Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỘI ĐỒNG ĐỂU.

HỘI ĐỒNG ĐỂU.  Trong tâm thế luôn đặt mình ở cửa trên, là phụ mẫu của dân thì đừng bao giờ mơ có công cuộc nào thành hiện thực. Đừng mơ ngườ...

HỘI ĐỒNG ĐỂU. 

Trong tâm thế luôn đặt mình ở cửa trên, là phụ mẫu của dân thì đừng bao giờ mơ có công cuộc nào thành hiện thực. Đừng mơ người dân ủng hộ điều gì. 

“Hội đồng” thời nào cũng ác? Câu nói trên người dân đồn nhau có đúng không? Chưa biết thế nào nhưng nó sao đúng quá trong hoàn cảnh người dân Thủ Thiêm bị cái gọi là “hội đồng thành phố” bỏ rơi khi mất đất. Khi người dân gặp nạn thì không thấy đâu. Nhưng, khi đầu tư, thấy tiền thì họp khẩn, biểu quyết rõ nhanh. Đã đủ mạt hạng chưa? Hơi nặng nhưng xin lỗi, vì khinh nên tôi nói thẳng như vậy.

Hãy bỏ chữ “nhân dân” phía sau chữ “hội đồng” để cho nó trở về đúng nghĩa của nó như các vị đã thể hiện, đừng lập lờ.

Một nhúm người lưa thưa hèn nhát, một bà chủ tịch với tư tưởng: “con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc của dân tộc” mà đại diện cho giới tinh hoa của thành phố kinh tế lớn thì tởm lợm vô cùng. Người dân họ khinh cho là phải, chẳng oan uổng gì đâu. Bưng bô và nịnh bợ luôn tỷ lệ nghịch với trí tuệ, kiến thức. Kẻ nào nịnh bợ đều đi kèm sự dốt nát. Thời nào cũng vậy, xin các vị nhớ cho điều này.

Dân Sài Gòn họ cười thầm với nhau và chưa muốn nói ra hết đấy thôi. Các vị nên hiểu rằng hiện tại, vị trí của các vị ở đâu và người dân nhìn các vị với con mắt thế nào. Tri thức ở Sài Gòn rất nhiều và họ rất nhanh nhận ra những kẻ cơ hội, độc ác và ngu muội.

Làm cầu nối giữa chính phủ với người dân, nói lên tiếng nói của người dân mà như vậy thì sự kết đoàn và niềm tin vẫn còn xa vời lắm. Hãy ngồi đó mà phá tan Sài Gòn, mạo nhận là nhân dân rồi mơ giấc mơ thế kỷ.

Khẳng khái luôn là hồn cốt của Sài Gòn, của vùng đất mới. Ở tại Sài Gòn mà còn không dám nói lên suy nghĩ của mình thì cuộc đời hỏi có gì vui?

Nguyễn Anh Tuấn




Không có nhận xét nào