Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHINH DÂN

KHINH DÂN Việt Nam là một đất nước tồn tại dựa vào sự tước đoạt giới bình dân để bồi đắp cho giới thượng lưu, điều đó ai cũng thấy. Đất nước...

KHINH DÂN

Việt Nam là một đất nước tồn tại dựa vào sự tước đoạt giới bình dân để bồi đắp cho giới thượng lưu, điều đó ai cũng thấy. Đất nước nào cũng vậy, nền tảng luật pháp dù công bằng đến mấy thì sự chênh lệch giàu nghèo là điều tất nhiên. Khi đó nhiệm vụ của nhà quản lý đất nước là gì? Là lấp bớt hố sâu nghèo nhưng phải đảm bảo người giàu chân chính vẫn phát huy tối đa khả năng làm giàu của mình. Vậy thì chính quyền phải làm gì? Là phân phối lại phúc lợi để trợ cấp cho giới nghèo bằng chính sách an sinh xã hội.

Khi người nghèo không còn thiếu thốn nữa, khi đó chính quyền xây những công trình lớn để phục vụ cho số ít dân có nhu cầu cao sang thì không có gì bàn. Ví dụ như chính quyền thành phố Sydney xây dựng công trình nhà hát Opera hình vỏ sò đấy có ai phản ứng làm gì? Thứ nhất, về sử dụng đồng tiền thuế để trợ cấp dịch vụ công miễn phí cho dân như y tế miễn phí, giáo dục miễn phí, trợ cấp thất nghiệp của chính phủ Úc là rất tốt. Giới thu nhập thấp ở Úc có đầy đủ phúc lợi. Vậy chính quyền xây nhà hát cho giới thượng lưu thưởng thức thức ăn tinh thần kia là chẳng hại ai mà còn có lợi. Nó là công trình biểu tượng của thành phố Sydney.

Còn ở Việt Nam? An sinh xã hội cho dân có không? Không! Không những người dân Thủ Thiêm không được trợ cấp gì mà họ còn bị chính quyền thành phố phố thu hồi đất gây oan khuất ngất trời. Không những thế, trên vùng đất này chính quyền thành phố còn lấy tiền thuế của người dân xây thêm cái nhà hát 1.500 tỷ chẳng biết cho ai thưởng thức. Đây là một hành động bất chấp nguyện vọng nhân dân. Muốn xây, chính quyền hãy để những kẻ biết thưởng thức thứ nhạc đó góp tiền vào mà xây. Còn xây bằng những đồng tiền thuế của người dân khốn khổ thì không được. 

Nghe đâu cô ca sĩ giàu có yêu nhạc "bác học" - ca sĩ Mỹ Linh rất ủng hộ xây công trình này. Cô ta thích thế thì tự bỏ tiền ra xây. Còn dùng đất của dân oan và dùng thuế của dân để xây cho một thiểu số người như cô ấy thưởng thức nói thẳng ra là không được. Tại sao phải bắt dân ngậm đắng nuốt ngược nỗi oan để cho chính quyền khoe mẽ những thứ chỉ dành cho thiểu số cao sang chứ? Đó là khinh dân.

10/10 Thao Ngoc 




Không có nhận xét nào