Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG CỨU ĐƯỢC ĐẢNG CỘNG SẢN

Không cứu được.    Tối qua Nam có nhậu với mấy anh em ở quận nhà Nam. Ngồi khề khà rồi họ hỏi : Em thấy tình hình này căng lắm anh ạ. Khả nă...

Không cứu được.

   Tối qua Nam có nhậu với mấy anh em ở quận nhà Nam. Ngồi khề khà rồi họ hỏi : Em thấy tình hình này căng lắm anh ạ. Khả năng mất chế độ đến nơi rồi. Anh bảo có cách gì cứu được chế độ không chứ nếu mà sập là anh em ăn cám cả. Nam ngồi nói với cậu ấy thế này:

    Các chú là anh em trong nhà nên anh nói thẳng để các chú hiểu. Cái chế độ này nó sập là điều hiển nhiên và tất yếu. Nó chỉ có lợi cho đảng và các chú chứ nó đi ngược lại lợi ích của đất nước, dân tộc nên khó tránh khỏi họa suy tàn. Các chú cứ nhìn lại quá khứ gần đây và hiện tại mà xem. Tan nát hết rồi chứ còn cái gì đâu. Anh sợ nay anh em còn ngồi với nhau. Mai mốt anh lại phải đứng nhìn các chú bị dân người ta xử tội. Nếu các chú không tin thì anh thì anh nói thử mấy vấn đề để các chú hiểu.

    Lòng dân thì phẫn nộ. Đời sống bà con thì khổ cực lầm than, oan ức chất chồng. Lại còn chịu bao nhiêu áp bức, đè nén của chế độ. Ngân sách thì tan nát hết cả. Đảng thì lệ thuộc Tàu quá  rồi. Anh nghĩ là nước mình chẳng còn là nước mình nữa. Anh Trọng nhà các chú thì cứ ôm khư khư cộng sản Tàu để giữ chế độ. Kinh tế thì tàn tạ. Vay mượn, nợ nần khắp nơi. Lạm phát, giá cả thì loạn như cào cào. Tiêu cực xã hội thì khỏi phải bàn, đụng đâu cũng thấy tiêu cực. Tham nhũng thì tràn lan, trong đó có cả các chú. Quyền con người, quyền tự do của nhân dân bị hạn chế quá nhiều. Bất công thì ở đâu cũng có. Đợt này chiến tranh thương mại nó sắp nhòm đến nước ta nữa làm cho kinh tế càng sập sệ hơn. Nhà nước càng in tiền, càng tăng thuế, tăng giá thì lại càng chết. Nói chung là còn nhiều lắm, anh kể bao quát thế thôi chứ các chú là cán bộ thì cũng chẳng lạ gì những điều trên nó rõ ràng như thế nào.

    Vâng anh ạ. Nhìn thấy chứ anh nên em mới hỏi anh là có cách nào chứ chế độ không anh. 

    Chú hỏi buồn cười. Có ai muốn cứu chế độ ngoài các chú đâu mà. Ông nào dính lợi ích đến chế độ thì muốn duy trì nó. Chứ hút máu của dân để nuôi chế độ thì dân nào muốn giữ hả chú. Anh nghĩ là không cứu được đâu. Sẽ sập, chỉ là vấn đề thời gian. Dân mình giờ còn chịu được nhiệt thì họ chưa gì đâu. Chứ kinh tế mà sập, dân họ không còn gì để mất, siêu lạm phát hay đổi tiền thì họ đứng lên cả thôi. Chứ anh nói với chú là đảng có ra cả nghìn đạo luật hà khắc cũng sẽ chẳng cản được dân đâu. Ba cái luật an ninh mạng , thiết quân luật, luật giới nghiêm chẳng ăn thua gì khi cơn đói, đau thương và mất mát ập đến đâu chú ạ. Anh sợ lúc mà vô chính phủ ấy sẽ có tàn sát cán bộ, nhất đội công an, cảnh sát. Mà sau này có chính phủ mới thì các chú cũng tù tội, bị tịch thu tài sản hết thôi. Không cứu được đâu.

     Thế khả năng em làm cái nhà bên nước ngoài, có biến là em chạy. Nhà cửa, đất cát bên này  em cũng bán vợi, gom về USD và dồn về bên kia chứ không là toi hết anh ạ.

    Mày đầy tiền, đầy nhà thế thì đưa anh đứng tên cho. Đếch có thằng nào truy anh đâu mà lo.😬. Nam trêu nó vậy. Nhưng anh nói thật với chú là chú có tẩu tán tài sản, tẩu thoát sang nước ngoài cũng không thoát được đâu em ạ. Sau này bị lôi về hết thôi. Thôi kệ đi em, đến đâu hay đến đó. Ăn chơi nhảy múa đi, chứ sau này muốn không được đâu. Còn không thì giờ chú có dám trả lại cho dân nhà, xe, tiền bạc mà chú lấy của dân không?😬. Thôi uống đi, lo không giải quyết được gì đâu em. Không cứu được đâu.

Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào