Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LẠI PHÁT HIỆN RA 2 ĐIỀU MỚI VỀ HỌC THUẬT Ở VIỆT NAM

Lại phát hiện ra 2 điều mới về học thuật bên Việt Nam 1. Chữ Nôm Ghen 惚 được viết rõ ràng trên mạng nomfoundation.org là trích dẫn từ sách G...

Lại phát hiện ra 2 điều mới về học thuật bên Việt Nam

1. Chữ Nôm Ghen 惚 được viết rõ ràng trên mạng nomfoundation.org là trích dẫn từ sách Giúp đọc Nôm và Hán Việt của LM Trần Văn Kiệm, ấy thế mà một bạn bên tường nhà Tung Ton cho biết là sách của LM Trần Văn Kiệm hoàn toàn không có chữ Ghen 惚 này.  

Thế nghĩa là sao ? Nếu ngay cả mạng nomfoundation.org mà ngụy tạo / viết bậy cả chữ Nôm, lại còn ghi rõ là trích nguồn từ quyển sách Nôm nào đấy, mà khi tra lại không có, thì mình biết tin nguồn nào bây giờ ? Sách Hán Nôm in thì chắc sai không ít, nên nếu mạng Hán Nôm mà cũng sai, như vậy có phải là người học Hán Nôm giờ như đứng ở ngã ba đường, biết tin vào nguồn Hán Nôm nào để học đây ? 



2. Mình phát hiện ra là có bạn Ngọc Kiều Lê cho biết, quyển Nguyễn Đình Chiểu của tác giả Phạm Văn Ánh, sau khi mình đưa ra đủ thứ lỗi trong ấy (bạn đọc tại đây >> http://www.thesaigonposts.com/2018/10/ve-quyen-nguyen-inh-chieu-tac-pham-chon.html , đã cho mình biết rằng "Dạ. Anh ơi! Đây là sách dùng để cho học sinh tham khảo nên tác giả viết ít, không đua ra nguồn gốc bài viết cụ thể cốt làm sao để có sách bán cho học sinh với giá rẻ nhất ạ. Chứ không có chuyên tâm, đầu tư làm để mọi người tham khảo ạ. Nên sai sót là bình thường, chỉ tiếc làm cho học sinh bị hiểu sai lệch thôi".

Nếu đúng là có việc này, thì chả lẽ người bên Việt Nam, họ đã nhẫn tâm dạy bậy cho người Việt ngay từ thưở còn là học sinh chỉ vì họ muốn in sách rẻ tiền ? Học sinh mà bị dạy bậy, thì làm sao mà lớn lên hiểu đúng được nhỉ ? Chả lẽ người ta vì đồng tiền mà có thể làm việc này sao ? 

Nếu đúng là có việc xuất bản những quyển sách bậy như vậy, thì mình xin được phép chê Viện Văn Học và NXB Giáo Dục, đáng lẽ phải là 2 cơ quan đi đầu trong việc dạy dỗ, mà lại vì đồng tiền mà nhẫn tâm làm trẻ con Việt bị dốt, dốt từ sử đến ngôn ngữ.  Nếu đúng là vậy, tại sao người Việt lại hy vọng rằng họ có thể cạnh tranh với thế giới nhỉ ? Sử sách nước nhà mà còn viết bậy vì tiền, thì các sách kỹ thuật không hiểu người ta có công tâm để mà dịch đúng và đủ không ? 

Nếu trên thì thầy cô viết bậy và dạy bậy, dưới thì tiến sĩ viết sách rẻ tiền sai đủ thứ, trong thì không ai quan tâm đến độc giả, ngoài thì người ta cho rằng con nít là con nít, nên cứ dạy bậy chúng, thì một nền văn hóa như vậy, làm sao có tương lai hả bạn ? Ngàn năm văn hiến không thể nào lại ra như vậy được.

Và chắc chắn mình không đồng ý với bạn Ngọc Kiều Lê rằng do sách rẻ tiền, nên "sai sót là bình thường".  Sự sai sót này hoàn toàn không chấp nhận được đâu NKL.  Một đứa con nít mà dạy nó bậy 1 điều, nó sẽ là một quả bom nguyên tử làm nổ banh hết văn hóa Việt Nam sau này đó.  Một người đã làm thầy, làm tiến sĩ, mà lại nhẫn tâm vì đồng tiền mà viết sách bất cẩn, như vậy là đầu độc văn hóa nước mình, coi thường thiên chức thầy cô, và làm xấu cả hình ảnh người Việt ham học đó NKL.  Ham học mà bị học bậy thì còn gì đau khổ hơn ?  Có bao giờ 1 tiến sĩ lại viết sách mà chất lượng tùy theo đồng tiền trả cho họ đâu bạn ? Nếu đúng là vậy, thì họ thật sự đã không học được chữ Thầy mà đáng ra họ phải giữ và tôn trọng chữ Thầy này đó NKL.

Thanks

Brian

Không có nhận xét nào