Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÃNH ĐẠO VÀ VẤN ĐỀ DÂN SINH

LÃNH ĐẠO VÀ VẤN ĐỀ DÂN SINH Theo số liệu báo chí đưa, bệnh viện Nhi Đồng Bình Chánh đầu tư hết 4.500 tỷ cho quy mô 1000 giường bệnh. Tính ra...

LÃNH ĐẠO VÀ VẤN ĐỀ DÂN SINH

Theo số liệu báo chí đưa, bệnh viện Nhi Đồng Bình Chánh đầu tư hết 4.500 tỷ cho quy mô 1000 giường bệnh. Tính ra suất đầu tư là 4,5 tỷ/ giường. Bệnh viện nhi mới sẽ chia sẻ lượng bệnh nhân nhi từ ngả miền tây lên. Thế nhưng 2 bệnh viện nhi ở trung tâm thành phố vẫn còn quá tải. Tại sao?

Điều đó cho thấy sự quá tải ở bệnh viện nhi nói riêng và bệnh viện khác ở thành phố rất trầm trọng. Xây thêm bệnh viện 1000 giường mà chưa đỡ hết tải ở 2 bệnh viện trung tâm. Tình trạng này nói lên điều gì? Nói lên rằng, chính quyền thành phố thay vì lo đầu tư thêm bệnh viện theo đà tăng dân số để giải quyết vấn đề dân sinh, thì bao lâu nay các đời lãnh đạo thành phố cứ bỏ phế tới đâu hay tới đó. Một thói vô trách nhiệm, hoặc bất tài trong công tác quản trị đất nước hoặc muốn phá hoại. Lẽ ra những con người này phải bị truất phế khỏi ghế để cho người giỏi hơn lên thay, thì họ ung dung tiến về Trung ương để lãnh đạo toàn đất nước theo lối này.

Chắc cũng có kẻ bênh vực rằng "thành phố còn nghèo, ngân sách eo hẹp". Như vậy tôi cũng đặt câu hỏi, ngân sách eo hẹp sao lại dùng tiền ngân sách để xây nhà hát opera Thủ Thiêm với giá 1.508 tỷ? Con số này tương đương một bệnh viện nhi 335 giường kia mà? Bệnh viện 1000 giường không hết tải thì thêm bệnh viện 335 giường nữa để gỡ hết tải? Như ý muốn biết, đất nước ta đang trong giai đoạn ăn no mặc ấm chứ chưa tính đến lúc ăn ngon mặc đẹp đâu mà xây nhà hát.

Nhìn rộng ra toàn quốc, chính quyền khắp nơi đua nhau xây những công trình nghìn tỷ chỉ để ngắm hoặc bỏ hoang. Làm thế để làm gì? Sao không xây công trình phúc lợi mà xây những thứ vô bổ? Vậy nên, ở đất nước này, chúng ta cứ nghe hô hào mãi câu " xoá đói giảm nghèo" mà làm mãi không xong. 
Nếu ở nơi nào khác trên thế giới, những kẻ lãnh đạo bất tài đó đã bị dân cho về nhà nuôi gà chứ không xứng làm lãnh đạo đâu. 
Còn Việt Nam? Thật cay đắng, dân phải chấp nhận.

Thao Ngoc



Không có nhận xét nào