Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LUẬN NHỮNG LỜI SẤM TRẠNG TRÌNH

SÀI GÒN 09/10/2018                          LUẬN NHỮNG LỜI SẤM TRẠNG TRÌNH Lời ngỏ đầu: Vì tôi chỉ là hậu sinh so với các bậc cao niên từng ...

SÀI GÒN 09/10/2018               
          LUẬN NHỮNG LỜI SẤM TRẠNG TRÌNH

Lời ngỏ đầu: Vì tôi chỉ là hậu sinh so với các bậc cao niên từng trải qua nhiều cuộc đổi thay chính trường, nên chắc rằng sẽ có những thiếu sót khi phân tích về lĩnh vực trừu tượng như sấm trạng Trình nhưng do nỗi niềm canh cánh trong lòng nên tôi mạo muội đưa ra chút ý mọn về giải sấm của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm, nếu có gì sơ xuất hay quá thiển ý thì cũng mong các vị tiền bối và độc giả mạng giơ cao đánh khẽ, cho những lời phê bình nhẹ nhàng để rút tỉa kinh nghiệm. Cảm ơn các vị tiền bối và độc giả trên mạng.

Trên face book Trần Hùng đã phân tích sấm trạng Trình rất hay, súc tích, hùng hồn, dẫn chứng cụ thể khiến tôi tăng thêm can đảm đưa ra những luồng suy nghĩ nhận định của bản thân về sấm trạng Trình, hy vọng điều này góp phần phong phú trên face book.
***
Câu sấm: “Bỉnh trúc vô minh quang tận diệt. Trọng ngân bạc phúc sản tiêu vong” - của cụ trạng Trình.
Dịch ra bạch văn hai câu sấm trên: “Bỉnh trúc vô minh quang tận diệt” là ngọn đèn mà không phát sáng thì sự tăm tối làm biến mất mọi sự, mọi thứ. “Trọng ngân bạc phúc sản tiêu vong” là xem nặng tiền bạc mà lạnh nhạt với điều phước thiện, đạo đức thì những gì gầy dựng được sẽ tiêu tan tất cả. Đây là nghĩa đen của lời sấm nhưng nghĩa huyền vi mà những thế hệ đời sau muốn luận giải cho thời đương đại của chúng ta thì thật thâm sâu áo diệu.
Xét bộ sậu tứ trụ của cộng sản Việt Nam (csvn), bao gồm bốn cái tên Quang, Trọng, Ngân, Phúc đều có cả.
Dùng chữ quang mà chiếu vào tên Quang thì tỏ rằng, cuộc đời của Quang: 
-Nếu Quang không tự làm những điều minh chính để toả sáng thì vận mệnh của Quang sẽ kết thúc trong tăm tối, để người đời nguyền rủa. 
-Nếu Quang biết thắp sáng cuộc đời bản thân bằng sự nghiệp lấy dân làm nền tảng, bảo vệ quốc gia làm tiêu chí thì “bỉnh chúc vô minh” hoá thành “bỉnh chúc quang đại...” sẽ làm cho sự nghiệp của Quang ngày một vững chắc và bền vững vì có dân che chở.
“Trọng ngân bạc phúc sản tiêu vong”. Dùng 3 chữ trọng, ngân, phúc chiếu vào những cái tên Trọng, Ngân, Phúc thì có những lập luận xoáy vào 3 từ “trọng”, “sản” và “bạc”.
 “trọng” có nghĩa: Nặng, xem nặng, thiên về một phía... ; “bạc” có nghĩa: Lạnh nhạt, bỏ phế, dứt bỏ... ; “sản” có nghĩa: Sinh sản, làm ra, gầy dựng nên cơ nghiệp...
-Nếu cả ba cái tên Trọng, Ngân, Phúc xem nặng “trọng” tiền tài thì “sản” cơ nghiệp mấy ngàn năm của tổ tiên dân tộc ta gầy dựng nên thì bị chúng “bạc” làm cho tiêu vong... 
Lời sấm “Bỉnh chúc vô minh quang tận diệt. Trọng ngân bạc phúc sản tiêu vong” của cụ trạng Trình muốn nhắc dân tộc Việt hãy đề phòng những người có tên “TRỌNG, NGÂN, PHÚC", đồng thời phải ra sức ngăn chặn chúng và phải làm cho chúng biến “TIÊU” đi nếu không thì sắp tới Việt Nam phải trải qua giai đoạn tăm tối! Giai đoạn này được thể hiện ở những lời sấm tiếp theo trong bài thế thái dân tình: “Non sông lệ huyết thảm đầy nơi... Ngựa phi ắt có hồi quay cổ”.
Luận tới đây tôi nặng cảm xúc, chẳng biết nên vui hay buồn vì viễn cảnh chiến tranh đổ máu “lệ huyết thảm đầy nơi” sẽ diễn ra trên khắp giang sơn tổ quốc Việt Nam! Tuy buồn nhưng cũng có niềm an ủi “ngựa phi ắt có hồi quay cổ” như vậy VNCH lưu vong sẽ quay trở về tái dựng lại đất nước. 
Đảng csvn rất sợ câu “ngựa phi ắt có hồi quày cổ” của cụ trạng Trình vì vậy bộ chính trị đã lập nên từng đoàn, từng tổ chức cs dưới mọi vỏ bọc như sĩ quan cải tạo đã được “nhồi sọ”, nhóm cs giả làm dân vượt biên, “tù binh chính trị” ảo, dân oan giả hiệu, du học sinh cs... được bộ chính trị cs cho ra đi nằm vùng ở mọi quốc gia châu Âu và Mỹ. Thế là các tổ chức cs trá hình nơi hải ngoại và trong nước hợp bích với nhau để ngăn chặn đoàn chiến mã VNCH “quày cổ” trở về.
Bộ chính trị cs ảo tưởng rằng dựng nên tổ chức cs trá hình núp dưới bóng cờ vàng rồi quay trở về nước là có thể nắm được quyền “chí tôn” dân tộc. Đây là giấc mơ hão huyền của đảng cs vì trong sấm của cụ trạng Trình không nhắc tới đám cờ máu trá hình, cụ chỉ nhắc tới nòi giống chân chính “ngựa phi ắt có hồi quày cổ” là những đoàn quân đã bị cs đánh đuổi cho tháo chạy ra hải ngoại chứ không phải đám “tù binh” được “phóng thích” qua Mỹ đâu. Vì vậy bộ chính trị chớ có vọng tưởng là cho lũ cs trá hình nằm vùng lồng vào trong đám sĩ quan được “nhồi sọ” để về lập lại thể chế hậu cs cho chúng mặc sức điều khiển.

Trở lại lời sấm, sự trở lại của VNCH sẽ diễn ra khi nào? Tôi liền liên tưởng ngay tới câu sấm nữa của cụ trạng Trình: “Bao giờ sen ngó biển đông, mặt trời ló dạng sao rơi đầy đường”. 
Diễn giải: Trước đây Trung Hoa còn có tên là Hoa Hạ, nên “sen” ám chỉ Trung Hoa nay là Trung Quốc (tq) và lá cờ máu của tq chỉ thuần có hình các ngôi sao mà thôi. Mặt trời là nước Nhật, quốc kỳ nước Nhật cũng là hình mặt trời.
Diễn giải “sen ngó biển đông, mặt trời ló dạng...”, chúng ta thấy hành động của tq hơn 10 năm qua nhất là hiện nay đã và đang liên tục dùng sức mạnh xâm chiếm các quần đảo ở biển đông. Mới đây, Nhật Bản đã chính thức ra mặt chống lại tq như vậy đã ứng nghiệm sự tiên đoán của cụ trạng Trình là “sen ngó biển đông, mặt trời ló dạng sao rơi đầy đường”. Tại sao “sao” lại rơi đầy đường? Vì sẽ có chiến tranh tại biển đông mà chính cuộc chiến này sẽ làm cho tq thảm bại khiến cho đảng cs tq sụp đổ, người dân tq sẽ ném cờ, đốt cờ “sao” và ứng với câu “sao rơi đầy đường”.

Luận tình hình thực tế ở biển đông, các quốc gia châu Âu từ lâu đã muốn dẹp bỏ cái đường lưỡi bò chín đoạn mà tq đang chiếm cứ bất hợp pháp của các quốc gia đông nam Á để xây dựng khu căn cứ quân sự ngày một bề thế hơn, nhưng do tên Obama cố tình làm lơ cho tq bành trướng nên các quốc gia châu Âu đành phải ngậm tăm, trong lòng cứ ấm ức. Nay tổng thống Trump quyết tâm đánh tq về mọi phương diện mà chiêu đầu tiên là trừng phạt kinh tế, chiêu thứ hai là cắt đứt tay chân của tàu cộng là bắc Hàn, Philippin, các nước đông nam Á, nam Mỹ..., chiêu thứ 3 là liên minh quân sự với các nước châu Âu, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản... khiến cho tàu cộng thêm phần sợ hãi mà đẩy cao quân sự, trang bị quốc phòng làm cho quốc khố thêm rỗng, kinh tế càng bị kiệt quệ nghèo nàn, tạo điều kiện cho các tổ chức đối lập với Tập Cận Bình có cơ hội tấn công và xé nát cái đảng cs tàu.

Phía Mỹ tung ra mới có 3 chiêu và sẽ còn nhiều chiêu khác nữa, tôi tạm thời chưa bình luận về những chiến thuật sắp tới của Hoa Kỳ, nhưng những chiêu tiếp theo chắc chắn làm cho tàu cộng đã loạn càng thêm loạn khiến cho Tập Cận Bình cảm thấy cùng đường mà khai chiến quân sự trước, thế là liên quân đồng minh sẽ diệt tàu cộng như đã từng diệt Hitler.

Vậy số phận csvn sẽ như thế nào? Trong sấm của cụ trạng Trình có đoạn: “Thạch nổi, mao chìm, hồ khô, đồng cạn mới ra thái bình”. Nhiều chuyên gia luận rằng “thạch” là Tưởng Giới Thạch của Đài Loan, “mao” là Mao Trạch Đông của tq, “hồ” là Hồ Chí Minh bên VN, “đồng” là Phạm Văn Đồng cũng ở VN. Hồ và Đồng đã chết tại sao vẫn chưa có thái bình? Nhiều người cho rằng 2 tên này đã chết nhưng hậu duệ của nó vẫn còn cho nên chế độ cs chưa kết thúc. Còn tôi thì nghĩ rằng ai cũng biết csvn là thứ cây tầm gửi bám vào Nga rồi chuyển qua bám vào Tàu cộng, một khi “sao rơi đầy đường” là lúc giống đỏ của “hồ” và “đồng” sẽ tiêu vong, đất nước được thái bình. Với luận giải này, ta thấy hợp lý vì “thạch” và “mao” là vế đi trước, “hồ” và “đồng” nối tiếp theo sau cho nên cs tàu phải tiêu vong trước, người dân tq sẽ lập nên chính phủ theo đường lối pháp trị của Đài loan, thế là “THẠCH NỔI”.

Hai câu “sen ngó biển đông...” và “thạch nổi, mao chìm...” đồng nghĩa như nhau vì tất cả đều ở biển đông, nay Đài Loan cũng đã cùng với Nhật liên kết với Mỹ mà diệt tàu thì tất nhiên cs do Mao tặc dựng nên sẽ “chìm” và kết thúc là  “sao rơi đầy đường”. Viết tới đây tôi lại nhớ đoạn sấm nữa của cụ trạng Trình: “Mã đề dương cước anh hùng tận. Thân dậu hiên lai kiến thái bình. Tuất hợi định quân vương...”, trước đây cs thế giới luôn miệng ca tụng chủ nghĩa Mác-Lê vô địch, bách chiến bách thắng, anh hùng bách chiến bách thắng này đã sụp đổ vào năm Tân mùi - năm 1991, như vậy cũng đã ứng vào lời sấm “ anh hùng tận” là năm ngựa vừa qua, năm mùi tới thì Liên xô (Nga) đã tan rả.

Còn câu “thân dậu hiên lai kiến thái bình” nghĩa là từ năm thân đến năm dậu sẽ nhìn thấy được viễn cảnh đất nước có sự thay đổi rất lớn. Nhiều người lập luận rằng chúng ta đã bước qua năm thân lại thêm năm dậu mà sao chưa thấy được viễn cảnh thay đổi ấy? 
 Thực tế, chúng ta đã thấy được viễn cảnh tương lai sắp tới của đất nước rồi là năm 2016 bính thân ông Donald Trump lên làm tổng thống, tiếp theo năm 2017 tức năm đinh dậu TT Donald Trump liên tục đánh tàu cộng và ông đã mở ra cánh cửa hy vọng cho người dân Việt thấy được cs đang lung lay sắp sụp đổ...

“Tuất hợi định quân vương” lời sấm này của cụ trạng Trình nói rằng năm tuất và hợi là trong chính trường sẽ có sự lựa chọn đấng quân vương cho dân tộc. Vậy chúng ta lấy hiện tình trong và ngoài nước mà luận những diễn biến chính trị trong nước và trên toàn thế giới từng ngày từng ngày đang thay đổi, biết bao tổ chức chính trị liên quan tới VN đang ngấp nghé công khai ra mắt ... nhưng cụ thể sự việc sẽ như thế nào? Chúng ta còn cần phải chờ xem cuộc “binh biến” ra sao vì lời sấm cũng chỉ là lời sấm còn nó ứng nghiệm đúng được bao nhiêu phần thì phải chờ đến ngày chung cuộc mới biết được. 
                                           Nguyễn Thị Mỹ Nghệ




Không có nhận xét nào