Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÂN HÀNG HD BANK CHIẾM ĐOẠT TIỀN TK CỦA GĐ TÔI ?

NGÂN HÀNG HD BANK CHIẾM ĐOẠT TIỀN TK CỦA GĐ TÔI ?    Bà xã tôi vừa mất hơn tuần nay. Nỗi buồn đau quá lớn đối với gđ tôi.    Trong thời gian...

NGÂN HÀNG HD BANK CHIẾM ĐOẠT TIỀN TK CỦA GĐ TÔI ?

   Bà xã tôi vừa mất hơn tuần nay. Nỗi buồn đau quá lớn đối với gđ tôi.
   Trong thời gian này tôi không muốn viết gì, sợ hương linh bà xã vương vấn bụi trần, không vui, bất an khó siêu thoát. Tôi chỉ muốn bình yên và tịnh tâm cầu nguyện cho hương hồn người vợ yêu đã khuất núi sớm tiêu diêu miền cực lạc. Tôi cũng lười ra đường, chỉ nằm một chỗ trên võng đu đưa sự cô đơn, mặc cho nỗi buồn gặm nhấm, xé nát tâm can. Thực tình là vậy...

   Nhưng sáng nay sực nhớ bà xã có cái Số Tiết kiệm còn 15 triệu đồng gởi NGÂN HÀNG HD BANK (Phòng GD Nguyễn Sơn, Q. Tân Phú, TpHCM). Đang cần một ít tiền chi dùng vào việc cúng kiến nên tôi chạy ra NH xin được rút hết số tiền này.
   Trước khi đi tôi cẩn thận mang hết các loại giấy tờ liên quan : Sổ hộ khẩu, giấy chứng tử, thẻ căn cước bà xã, sổ TK...(Bà xã tôi bất thình lình lên cơn đau tim và mất nên không kịp viết giấy ủy quyền) 
   Tuy nhiên, Ngân hàng HD Bank - chi nhánh Nguyễn Sơn đã không cho tôi thực hiện giao dịch này. Họ nói, theo quy định thì tôi phải chờ phán quyết của pháp luật. Theo đó, tôi chỉ được giao dịch
 theo trình tự "tài sản thừa kế".
   Tôi đã cố gắng chứng minh rằng người đứng tên trong Sổ TK này là vợ tôi. Trong Sổ Hộ khẩu, (tôi là chủ hộ) có ghi rõ điều đó (quan hệ của Nguyễn Thị Cam Thảo với Chủ hộ là "VỢ". Rằng Hộ khẩu chỉ còn 2 người là tôi và vợ, 3 cô con gái đã lấy chồng, ra ở riêng mỗi đứa một nơi. Và rằng con cái tôi rất ngoan, tất cả đều thành đạt, không ai "tranh chấp" số tiền 15 triệu đồng này với tôi. Và rằng chỉ một mình tôi là thừa kế hợp pháp số tiền này...!

   Nhưng vô ích! Cô Kiếm soát viên HD Bank (sgd Nguyễn Sơn) nói có biết bà xã tôi, nhưng cô không thể làm trái quy định vì sợ bị...ở tù.
   Cô này còn có ý giúp tôi bằng cách chỉ vẽ cho tôi mang hồ sơ đến Phòng Công chứng Quận Tân Phú. 
   Dầu rất bất bình với nguyên tắc làm việc cứng nhắc như vậy, nhưng không còn cách nàokhác, tôi phải đến Phòng Công chứng Q. Tân Phú (trên đường Lũy Bán Bích gần đối diện UBND Q.Tân Phú) 

   Tại đây, một anh công chứng viên ngồi bàn số 4 (chuyên hướng dẫn cho khách hàng) đã bày ra một núi giấy tờ...kinh hoàng hơn nữa (xem ảnh): 
- "Toàn bộ giấy tờ về tài sản của người chết (nhà, đất, xe, số tiết kiệm...)
- "Khai sinh, chứng tử, kết hôn của người để lại di sản"
- "CMND, H.Khẩu của cha, mẹ người chết (nếu cha mẹ đã chết trước người để lại di sản thì cung cấp giấy chứng tử của cha, mẹ hoặc cả cha mẹ; nếu cha mẹ chết sau người để lại di sản thì phải cung cấp CMND,HK, khai sinh của anh, em người để lại di sản) "
- "CMND, H.Khẩu, khai sinh những người con của người để lại di sản"
- "CMND, H.Khẩu của vợ người hưởng di sản... "

   Tôi thật sự... toát mồ hôi với cái bảng hướng dẫn kê khai này. Đầu óc tôi quay cuồng, đảo lộn.
   Thú thật, trong suốt gần 30 năm viết báo, có điều kiện tiếp cận với những thủ tục hành chính các loại, kể cả những tranh chấp có dấu hiệu hình sự.. tôi cũng chưa bao giờ trải nghiệm một dạng thủ tục nhiêu khê đến như vậy. Lần đầu tiên tôi bị hành. Và cũng lần đầu tiên tôi cảm nhận được hết cụm từ .."lên bờ xuống ruộng" mà người Nam hay dùng.

   Bà mẹ nó cái công nghệ 4.0. Chỉ là láo toét. Muốn có cái Hộ khẩu, hay CMND thì mọi thành viên trong gia đình phải nộp đủ giấy khai sinh. Đã có HK, CMND rồi thì còn đòi giấy khai sinh làm chi nữa? 
   Trong sổ H. Khẩu CA cấp đã ghi đầy đủ Chủ hộ và quan hệ giữa các thành viên trong gia đình với chủ hộ như "vợ", "con"...rành rành ra như vậy (xem ảnh)..thì còn đòi phải có giấy kết hôn làm gì nữa? 
Cha bà xã và cha tôi đều đã chết, mồ yên mả đẹp từ lâu, nay lại... đào lên chứng tử, giấy khai sinh của các ông làm gì ?
   Con gái thứ 2 của tôi thường hay đi nước ngoài 2 - 3 tháng mới về, rồi hổng lẽ phải chờ nó về để lục cái giấy khai sinh?
   Bà xã tôi lấy chồng (là tôi) thì còn liên quan gì đến anh, em của bả mà lôi họ vào đây...?

   Viết tới đây tôi sực nhớ đến ông Tăng Minh P, ông Phạm Công D, bà Huyền N... Họ thò tay vào Ngân hàng lấy tiền ti, trăm tỉ, nghìn tỉ dễ như trở bàn tay. Với một hệ thống quy định nghiêm ngặt như thế, đến con kiến cũng không chui qua lọt, không hiểu họ đã lấy tiền NH bằng cách nào? Mà có phải tiền của họ đâu kia chứ. Tài thật !!! 
Ừ, hay pháp luật là chỉ dành cho dân. Còn quan thì muốn làm gì thì làm ? 

   Có người bảo tôi "thôi thì...bo cho họ tí đỉnh" cho xong việc? 
Hùm...!!! Cán bộ Nhà nước chứ có phải là.. tiếp viên bia ôm hay đĩ điếm đâu mà tôi phải làm cái việc xấu hổ đó chứ? Thú thật, nếu dư dả tôi thà biếu cho người nghèo, chứ cái loại quan chức thì 1 xu tôi cũng không? Tôi không phải quan chức, và tôi cũng không quen hành xử kiểu... vô văn hóa như vậy? Đừng hòng...

   Cuối cùng tôi muốn nói với quý vị HD Bank, cán bộ Công chứng (Tân Phú) thế này: 15 triệu đồng tiết kiệm là của bà xã tôi. Nay bà xã tôi mất, số tiền đó dù ít dù nhiều  thuộc về gia đình tôi. Mà cụ thể là thuộc về tôi. Không ai có quyền chiếm đoạt nó, dù chỉ 1 xu.

P/s: Tôi là người thẳng ngay. Tôi đang là nạn nhân của trò chơi thủ tục hành chính bẩn thỉu của Nhà nước "liêm chính, kiến tạo" thời công nghệ 4.0 .
Tôi đang "tang gia bối rối" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Vì vậy, các bạn thương tôi hãy giúp tôi đấu tranh bảo vệ tài sản của mình. Tôi quyết không bỏ cuộc !

Chí Thảo












Không có nhận xét nào