Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGỌC HOÀNG CŨNG BÓ TAY

Ngọc Hoàng cũng bó tay.    -  Nam Tào, ngươi ra xem cho ta dưới cái nước Việt nam ấy có cái gì mà dân chúng léo nhéo réo tên ta ghê thế. Đan...

Ngọc Hoàng cũng bó tay.

   -  Nam Tào, ngươi ra xem cho ta dưới cái nước Việt nam ấy có cái gì mà dân chúng léo nhéo réo tên ta ghê thế. Đang ngủ trưa, nhức hết cả đầu.

   + Dạ tuân mệnh Ngọc Hoàng.
 Một lát sau Nam Tào quay lại gọi giật rộ, Ngọc Hoàng giật thon thót.

   Dạ bẩm Ngọc Hoàng: Nguy lắm, dân dưới đó đang mất đất, đói kém, khổ cực lắm nên kêu ngài ra tay giúp đỡ đấy ạ.

 - Sự tình thế nào kể ta nghe.

    + Dạ muôn tâu Ngọc Hoàng: Thần thấy người ta chắp tay lạy công an, ngửa cổ kêu tên ngài để giữ đất. Thần thấy dân nghèo đu dây, lội bì bõm qua sông qua suối. Thần thấy người ta kêu tên ngài than vãn là khổ vì sưu thuế. Thần thấy dân bơi trong lũ gào thét tên ngài ghê lắm. Thần thấy dân ở cái nơi tên là Thủ Thiêm gì đó gào tên ngài 20 năm nay rồi vì mất nhà mất cửa. Dạ oan ức, lầm than lắm ạ.

    - Nghe trẫm truyền đây: Ngươi bảo với cái bọn dưới hạ giới ấy, đói hay lũ lụt thì lên chỗ tượng đài của tay gì ấy mà ngồi xong gặm bê tông hay nhìn là no. Chỗ ấy không ngập được đâu. Không thì bơi đến nhà bọn kiểm lâm hay quan chức mà tránh lũ. Nhà toàn gỗ, lũ có lên nó cũng nổi được, mà ngập làm sao được đến đấy.

   Bảo cái bọn kêu ca thuế cao ấy là kêu ít thôi. Xã hội chủ nghĩa nó phải thế. Không thế thì làm sao gọi là xã hội chủ nghĩa. Không thu lấy gì cho quan chức nó phá phách. Muốn ít thuế thì đuổi cổ bọn nó xuống, kêu gì ta.

     Nói cái bọn bị cướp đất ấy. Đấy là việc tất nhiên. Ở với bọn lãnh đạo đốn mạt thì phải chịu. Đất cát bao nhiêu tiền tươi thóc thật thế nó không cướp thì cướp cái gì. Không cướp thì lấy gì chia nhau. Lấy tiền đâu mà xe hơi nhà lầu. Kêu gì ta. Ta mà xí xớn đụng vào khéo công an nó đánh cho bỏ mẹ ấy chứ. Xã hội chủ nghĩa nó phải thế. Kêu làm cái gì.

     Còn cái bọn đu dây, lội qua sông suối ấy. Bảo chúng nó cứ lội đi. Đường lên xã hội chủ nghĩa nó phải chông gai thế. Đấy là thử thách đấy. Kêu ca cái gì.

    Nói với dân ở Thủ Thiêm ấy. Ngọc Hoàng bảo cứ ăn ở tạm bợ thế. Sắp có nhà hát nghe nhạc giao hưởng rồi. Mưa gió bão bùng thì vào đấy mà trú. Đói kém, oan ức thì ngồi mà hóng nhạc cho nó nguôi đi. Không có tiền mua vé thì thì cứ lôi bản đồ Thủ Thiêm ra mà in khổ bé bằng tờ vé ấy là nó cho vào.

    + Dạ bẩm Ngọc Hoàng, thần xin tiếp chỉ.

    -  Bảo chúng nó thế. Muốn hết khổ thì đuổi cổ bọn lãnh đạo đi. Kêu gì ta. Thằng gì nó định làm vua dưới đó mà còn dám nói láo là vâng theo ý ta nên làm vua. Ta có ý cho nó làm vua bao giờ mà nó dám nói láo thế. Đấy nó nói vậy mà ta có làm gì được đâu. Vậy mà lũ dân cứ kêu ta làm gì. Mọi việc là do chúng nó giải quyết. Thế nhé. Đang ngủ, điếc hết cả tai.

   + Dạ thần xin tuân mệnh.


Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào