Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI VIỆT TƯ DUY LOGIC ĐA SỐ ĐỀU RẤT KÉM

Qua STT của nữ ca sĩ Mỹ Linh và bài viết dưới đây có thể nhận thấy là tư duy logic của người Việt  ta đa số đều rất kém. Sự so sánh của Mỹ L...

Qua STT của nữ ca sĩ Mỹ Linh và bài viết dưới đây có thể nhận thấy là tư duy logic của người Việt  ta đa số đều rất kém.

Sự so sánh của Mỹ Linh là khập khiễng :
- Thứ nhất cái của cải mà bà lão người Mỹ bỏ ra cho bọn trẻ là sở hữu của bà ta. Bà ta có quyền cho ai bất kỳ vì những thứ đó do mồ hôi nước mắt của chính bà tạo ra.Những thứ bà cho đi có thể dùng được ,ăn được.

- Thứ hai tiền của xây nhà hát là tiền của nhân dân tạo ra. Họ có quyền quyết định tiền ấy dùng vào việc gì , đảng CS không thể quyết định thay.

- Thứ ba thật bất công và kệch cỡm khi một thành phố ngập nước, dân thiếu bệnh viện, trường học mà lại đi nghe nhạc giao hưởng.

Bài viết dưới đây lại bảo rằng tôi  không muốn nghe nhạc hài nhảm tôi muốn nghe nhạc giao hưởng, rằng ngay từ thời Pháp Việt Nam đã có nhà hát giao hưởng rồi. Nhưng thưa rằng nhà hát giao hưởng thời Pháp lấy tiền của tư nhân hay tiền thuế của dân để xây ?

Anh muốn nghe nhạc giao hưởng , đâu ai cấm anh. Nhưng anh cứ việc móc tiền túi của anh ra xây hay hùn hạp với  một tập đoàn nhà giàu nào đó đầu tư kinh doanh ,lời ăn lỗ chịu. Sẽ chẳng ai nói gì.

Khi anh lấy tiền thuế của một cộng đồng ra sử dụng , anh phải có được sự nhất trí, đồng ý của họ. Nếu trong xã hội dân chủ và pháp quyền như ở Mỹ thì sẽ không có chuyện này. Tiền thuế của dân sẽ không bao giờ đem ra làm cái chuyện cha chung không ai khóc như thế. Giả sử có hội đồng thành phố nào cả gan làm cái chuyện "ruồi bu" này thì một là bị kiện , hai là lần bầu cử tới sẽ bị cử tri cạch mặt, không thèm bỏ phiếu cho.

Nhưng tại Sài Gòn do dân chẳng bầu ra bà Quyết Tâm mà do đảng bầu nên bà Quyết Tâm nói gì cũng chả sợ. Dân bất quá chửi trên mạng thì bả chỉ cần khỏi đọc là xong.

Đội ngũ văn nghệ sĩ, ca nô với kiến thức chính trị có hạn chỉ cần  gào lên vài ba luận điểm nguỵ biện thế là nhà hát sẽ được xây và tiền lại quả sẽ chảy vào túi lãnh đạo. Mặc kệ khi xây xong sẽ để cho cỏ rác mọc đầy.

Nhưng biết đâu cũng  có thể là chiêu vinh danh anh Trọng Lú. Nếu  sau khi thống nhất sơn hà , lên ngôi hoàng đế Trọng Lú bỗng nhiên ban chiếu chiêu an, truyền chỉ không thông qua luật đặc khu, xóa nhà hát giao hưởng, cho thêm củi vào lò dân Việt vốn "ngu lâu dốt bền" có mà không tôn Nguyễn hoàng đế thành Thánh mới lạ. Lúc đó lão Hồ nằm trong lăng coi như lạc hậu chẳng khác gì  lão Mao bên nhà anh Tập. Và khẩu hiệu suy tôn lão Hồ sẽ được kéo xuống để thay bằng :

" Sống ,chiến đấu,lao động, học tập theo gương Bác Trọng vĩ đại".

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào