Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÁI SINH - 5 LÝ DO ĐỂ TRÁNH XA

[PHÁI SINH - 5 LÝ DO ĐỂ TRÁNH XA] Gần đây Việt Nam đang phát triển cái gọi là thị trường phái sinh. Vô thẳng vấn đề, nó rất tào lao và không...

[PHÁI SINH - 5 LÝ DO ĐỂ TRÁNH XA] Gần đây Việt Nam đang phát triển cái gọi là thị trường phái sinh. Vô thẳng vấn đề, nó rất tào lao và không khác gì cờ bạc. Các công ty kiếm lời bằng cái lỗ của người chơi. Trong dài hạn thì người chơi sẽ mất sạch.



Hãy tránh xa Phái Sinh (Derivatives, Options, Contract for Differences) vì những lý do sau đây.

1. Phái Sinh không phải là chứng khoán. Bạn không sở hữu cổ phần hay tài sản gì cả. Nó chỉ là cái hợp đồng giữa bạn và công ty (nhà cái) để cái cược giá cả sẽ lên hay xuống. Cho dù bạn đúng thì vẫn có nguy cơ công ty sẽ không tồn tại hoặc thao túng hợp đồng.
2. Thị trường tài chính Việt Nam đã nhỏ, luật lệ rất mập mờ. Phái sinh thì càng nhỏ và càng mập mờ hơn. Người tham gia chỉ dựa trên uy tín của công ty chứ không có được sự bảo vệ như ở các nước khác.
3. Chơi Phái Sinh bạn phải trả lãi suất cao và trong dài hạn nó sẽ ăn sạch lợi nhuận của bạn. Bạn không thể nào dùng phái sinh để đầu tư như bất động sản hay chứng khoán. Nó chỉ mượn danh nghĩa chứng khoán chứ không phải là công cụ để bạn đầu tư lâu dài.
4. Đòn bẩy cao, phá sản mau. Chức năng của Phái Sinh là quản lý và phân chia rủi ro. Đa số người chỉ tham gia vì nó cho họ vay tiền nhiều thông qua đòn bẩy cao. Các công ty cũng thích vì họ ăn được nhiều tiền hơn.
5. Các công ty phái sinh kiếm lời khi bạn lỗ. Nhiều công ty có giấy phép cờ bạc chứ không phải đầu tư. Lợi ích của bạn đi ngược với mục đích của công ty.

Sự thật là 90% người chơi phái sinh đều thua lỗ và mất sạch. Bạn có thể có kiến thức và am hiểu tài chính nhưng chẳng có nghĩa gì. Các công ty phái sinh không muốn bạn thành công và kiếm lời, vì nó đồng nghĩa với việc họ phải thanh toán tiền đó cho bạn. Hãy tránh xa thị trường tào lao này ra. Cách duy nhất để kiếm lời trong dài hạn là đầu tư tổng quát thị trường thông qua ETF, cổ phiếu dài hạn - chứ không phải đầu cơ đánh nhanh rút gọn.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào