Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUYỀN CỦA AN NINH MẠNG

QUYỀN CỦA AN NINH MẠNG Hôm trước ngồi với mấy anh bạn, nghe các anh phân tích về dự thảo luật An ninh mạng. Ghê thật. Công an có quyền to th...

QUYỀN CỦA AN NINH MẠNG

Hôm trước ngồi với mấy anh bạn, nghe các anh phân tích về dự thảo luật An ninh mạng. Ghê thật. Công an có quyền to thật. Theo dự thảo, Cục anh ninh mạng sẽ có quyền sinh sát, cỡ như Gestapo thời phát xít Đức. 

Này nhé, doanh nghiệp nào làm gì có liên quan đến mạng, bất kể trong nước hay nước ngoài, là phải có sự đồng ý của Cục An ninh mạng. Cá nhân tham gia vào mạng nào là nhà mạng ấy phải lập hồ sơ cá nhân của họ. Ngoài chuyện họ viết gì, comment gì, like gì... hồ sơ còn phải bao gồm cả sở thích cá nhân, xu hướng chính trị, triết lí tôn giáo... 

Vấn đề là tất cả những hồ sơ này phải cung cấp ngay cho Cục An ninh mạng khi Cục yêu cầu, mà không cần phải có lệnh của Tòa án. Chúng ta biết rồi đấy, cái Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao, cũng na ná như Cục An ninh mạng, đã bị băng nhóm xã hội đen thao túng. Lấy gì bảo đảm rằng Cục An ninh mạng sẽ không bị ai đó thao túng.

Xã hội đen là chuyện nhỏ. Thu thập hồ sơ cá nhân của ông Võ Xuân Sơn, kết tội ông ấy là chống đảng, chống chính quyền, bỏ tù ông ấy, hoặc cho ông ấy một sợi dây giầy, cũng là chuyện chưa lớn lắm. Nhưng nếu tình báo Hoa Nam cài cắm người vào cái Cục An ninh mạng ấy (mà việc này chắc dễ hơn là tụi xã hội đen thao túng), rồi thu thập hồ sơ của các đồng chí lãnh đạo cao cấp, thì lớn chuyện.

Có mấy người trách tôi, sao không lên tiếng về vụ anh ninh mạng. Thực ra tôi nghĩ mình có lên tiếng hay không cũng thế thôi. Các đồng chí lãnh đạo không kính mến kia có cần nghe ai bao giờ. Một tay nhạc sĩ, viết được vài bài hát, còn tự cho mình là tinh hoa, quí tộc, thì các đồng chí ấy phải là cụ của tinh hoa ấy chứ. Làm sao mà các tinh hoa cụ kia lại có thể nghe ai góp ý, phản biện được. 

Thời phát xít, gestapo tập trung tiêu diệt người Do Thái. Bây giờ, các tinh hoa cụ sẽ tiêu diệt ai? Chắc không khó lắm cũng thấy, bất cứ kẻ nào được cái đám gestapo mới cho là có xu hướng chính trị không thuận theo họ, bất kể đúng sai, sẽ bị tiêu diệt. Mà công nghệ 4.0 bây giờ đâu có cần lò thiêu hay hơi ngạt. Dây giầy, thun quần, kéo... là đủ rồi.

Chợt nhớ ngày 30-4 năm nào, khi lá cờ phát xít trên tòa nhà quốc hội ở Berlin bị ném xuống. Độc tài, độc ác thì sẽ sụp đổ. Đó là điều tất yếu.

Vo Xuan Son



Không có nhận xét nào