Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH, DOW JONES GIẢM 3% - NÊN LÀM GÌ

[ THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH, DOW JONES GIẢM 3% - NÊN LÀM GÌ ] Chỉ số Dow Jones giảm 3%, thị trường toàn cầu nhuộm đỏ. Mấy anh cuồng Trump sao khô...

[THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH, DOW JONES GIẢM 3% - NÊN LÀM GÌ] Chỉ số Dow Jones giảm 3%, thị trường toàn cầu nhuộm đỏ. Mấy anh cuồng Trump sao không thấy nổ như trước đây nữa. Chờ hoài không thấy. Mà thôi kệ, mình là người văn minh tử tế, đi cãi lộn với trẻ con làm gì, đúng không nè. Đầu tư là đầu tư, chấm hết.



Trước tiên đưa ra quan điểm nhận xét:

1. Đây được cho là phản ứng chung của thị trường về việc Fed tăng lãi suất - khiến chi phí vay tiền cao hơn. Như đợt 2007, sẽ có sự suy giảm để tái định giá tài sản.
2. Đây cũng được coi là phản ứng của thị trường về chính sách bảo hộ Trade War của Trump. Giờ bỏ qua việc ai đúng ai sai đi, cãi hoài mệt quá. Trước đây thị trường phản ứng tích cực và tăng mạnh, bây giờ giảm xuống thì chẳng là vấn đề gì.
3. Sự suy giảm là điều tự nhiên và cần thiết. Như đã nói cả trăm lần trước đây rồi. Hồi tháng 2 cả thị trường toàn cầu cũng đã giảm mạnh và phục hồi.
4. Đây là diễn biến của thị trường. Tôi sẽ không dùng nó vì mục đích chính trị, chửi xéo hay móc họng ai đó - tôi không vô kiến thức và trẻ trâu như tụi cuồng kia.
5. Đây là cơ hội cho những ai có tầm nhìn.

Thị trường đang giảm mạnh, bạn nên làm gì?

1. Hãy bình tĩnh, hết sức bình tĩnh. Thị trường vẫn lên xuống, có lên thì có giảm. Đây là quy luật tự nhiên.
2. Đừng hoảng sợ rồi bán. Bạn sẽ hối hận sau vài ngày, vài tuần, vài tháng khi nó phục hồi.
3. Hãy tập trung cho tầm nhìn dài hạn. Nhìn biểu đồ lịch sử đi, nó đã giảm bao nhiêu lần để rồi tăng trưởng trở lại?
4. Nếu có tiền thì hãy rót vào từ từ. Đây là thời cơ cho những ai muốn nắm bắt.

Sự khác biệt giữa người đầu tư và đầu cơ nghiệp dư là: khi thị trường giảm, nhà đầu tư mua vào còn nghiệp dư thì bán. Lợi nhuận được chuyển từ người không kiên nhẫn sang tay người có tầm nhìn. Các bạn hãy bình tĩnh. Tôi tự tin là nếu Trump suy nghĩ lại chính sách Trade War của ông ta thì thị trường sẽ tăng mạnh trở lại. Chính sách thuế của ông ta rất tốt cho Mỹ và toàn cầu. Đây là cơ hội, đừng bỏ qua nhé.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào