Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỜI NÀY KHÁC, NỊNH CHẾ ĐỘ LÀ CHỌC GIẬN KHÁN GIẢ

THỜI NÀY KHÁC, NỊNH CHẾ ĐỘ LÀ CHỌC GIẬN KHÁN GIẢ Âm nhạc là một thứ lôi cuốn người xem bằng giai điệu. Bản nhạc hay trước hết nhạc hay, và k...

THỜI NÀY KHÁC, NỊNH CHẾ ĐỘ LÀ CHỌC GIẬN KHÁN GIẢ

Âm nhạc là một thứ lôi cuốn người xem bằng giai điệu. Bản nhạc hay trước hết nhạc hay, và khi nhạc hay thì lời sẽ rất dễ đi vào lòng người. Chính vì lẽ đó thơ Nguyên Sa rất hay nhưng phải được chắp cánh bởi nhạc của Ngô Thụy Miên hay nhạc của Phạm Duy làm người ta nhớ mãi và hiểu sâu.

Nhưng âm nhạc cũng có level của nó. Nhạc đỏ được lăng xê bởi chính quyền nhưng nó ngày một bị xa lánh. Nhạc vàng bị cấm đoán đủ kiểu nhưng nó vẫn hồi sinh. Khi xã hội tiến bộ, con người hiểu hơn thì những thứ nhạc nịnh nọt khốn nạn như Đỗ Nhuận với Tình Hữu Nghị Việt Nam - Trung Hoa, Thuận Yến với Bác Hồ Là Tình Yêu Bao La vv...nay trở thành những bản nhạc thối như cứt. Cho nên, nhạc đỏ ngày xưa mạnh tính tuyên truyền giờ yếu hẳn. Bởi vì level thưởng thức âm nhạc của dân đã lên.

Nhạc vàng nó sống mạnh vì nó mang trong mình cái nhân bản, nhạc đỏ phải nhờ Ban Tuyên Giáo và bộ TTTT cho thở oxy mới sống nổi. Vì sao? Bởi vì nhạc đỏ là thứ nhạc được sinh ra từ định hướng dối trá bịp bợm và phi nhân bản. Trong nó thường ca ngợi cái phi nghĩa của chiến tranh tương tàn, thói nịnh bợ, thói bịa đặt vv... Một khi ca sỹ đứng lên hát nhạc đỏ, thì tất nhiên đó một là một kẻ hoặc có tư duy nô lệ hoặc không biết phân biệt giá trị nhân văn và thứ rác rến tuyên truyền, hoặc biết nhưng chấp nhận làm văn công cho CS để làm giàu.

Hôm nay chứ không phải ngày hôm qua. Làm văn công cho CS thì thiên hạ biết liền. Nếu không ủng hộ những chính sách bất nhân của CS thì cả sỹ ấy cũng xem như có chút khôn ngoan. Còn nếu, nịnh bợ CS để kiếm chút ưu ái thì coi chừng bị khán giả tẩy chay. Vì sao? Vì đến ngày hôm nay mà còn không biết CS là phản dân thì hoặc là ngu dốt chính trị, hoặc là kẻ khốn nạn bán rẻ lương tâm. Tạ Minh Tâm, kẻ này theo tôi khẳng định là anh ta dốt đặc về chính trị. Còn Mỹ Linh? Tôi cũng nghiêng về khả năng dốt chính trị hơn là dã tâm nịnh bợ CS để kiếm cơm.

Đã đến lúc, nghệ sỹ và ca sỹ chọn phe để chơi. Hãy biết đau nỗi đau đồng bào, đừng nghĩ học được vài nốt nhạc kiếm ra nhiều tiền là hơn thiên hạ. Ngu ngốc nịnh bợ chế độ khốn nạn, nếu đến ngày gió đổi chiều thì sẽ thổi bay tất cả. Nhớ nha mấy ca sỹ đầu đất!

Nguyễn Hưng Việt



Không có nhận xét nào