Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỘI CƯỠNG BỨC GIAN DÂM VỚI TRẺ EM THỜI PHONG KIẾN

TỘI CƯỠNG BỨC GIAN DÂM VỚI TRẺ EM THỜI PHONG KIẾN Điều 332, Luật Gia Long quy định:  “Kẻ nào gian dâm với đứa con gái 12 tuổi trở xuống, thì...

TỘI CƯỠNG BỨC GIAN DÂM VỚI TRẺ EM THỜI PHONG KIẾN

Điều 332, Luật Gia Long quy định: 
“Kẻ nào gian dâm với đứa con gái 12 tuổi trở xuống, thì DÙ ĐỨA BÉ GÁI ẤY CÓ THUẬN TÌNH GIAN DÂM đi chăng nữa, thì kẻ thực hiện hành vi gian dâm kia cũng bị xử theo tội của kẻ DÙNG SỨC MẠNH để làm chuyện gian dâm đối với trẻ em”.



Nhà làm luật giải thích như sau:
“Đối với đứa bé gái mới chỉ từ 12 tuổi trở xuống, do tình dục của chúng chưa được phát triển, vốn là chúng không có lòng thích về chuyện gian dâm, nhưng chẳng qua dễ bị người ta LỪA PHỈNH, hoặc là bị người ta KHỐNG CHẾ để làm chuyện thông gian, cho nên dù chúng có thuận tình đi chăng nữa thì cũng là do sự phỉnh dụ của kẻ đồi bại mà ra. Dó đó, cho dù có hoà gian, thì cũng đồng xử về tội cưỡng gian. Và nếu kẻ đồi  bại kia đã làm được chuyện gian dâm với đứa trẻ nhỏ ấy, thì y bị xử theo tội TREO CỔ, còn nếu y chưa thực hiện được chuyện gian dâm thì cũng phạt y 100 trượng và bắt lưu đi 3.000 dặm. 

Kẻ nào dùng bạo lực để hiếp dâm một đứa con gái bé nhỏ từ 12 tuổi trở xuống, vì thế mà đứa con gái ấy bị chết; hoặc là đem đứa con gái bé nhỏ dưới 10 tuổi để dỗ dành làm chuyện hiếp dâm thì chiếu theo lệ buộc tội vào tội của bọn côn đồ, xử theo tội TRẢM, và cho đem đi hành hình ngay. 

Còn kẻ nào dùng bạo lực để hiếp dâm một đứa bé gái từ 12 tuổi trở xuống và 10 tuổi trở lên, thì bị xử theo tội trảm giam hậu (giam ngục rồi chém đầu-HTC); cho dù đứa bé gái ấy có THUẬN TÌNH làm chuyện gian dâm đi chăng nữa, thì tên dâm dục kia cũng vẫn phải chiểu theo luật là “tuy có sự thuận tình làm chuyện gian dâm nhưng cũng coi như là đã dùng BẠO LỰC ĐỂ HIẾP DÂM đối với trẻ em, xử y theo hình phạt giảo giam hậu (giam ngục, rồi treo cổ-HTC)”. 
 
Lệ ban hành về sau (thời Minh Mạng, Thiệu Trị), thì “những kẻ thay nhau để hiếp dâm (luật gọi “đồng gian dâm”) đối với đàn bà con gái thuộc nhà tử tế, nếu xét ra đúng sự thực thì chiểu theo lệ về “những kẻ côn đồ” đem xử trảm quyết (chém ngay-HTC), còn kẻ tòng phạm cùng tham dự việc gian dâm thì bị xử tội giảo giam hậu”. 

Thời phong kiến, mà luật nghiêm như vậy đó.

Vụ Phạm Văn Lam, Phó trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình cùng đồng bọn hiếp dâm tập thể đối với bé gái 14 tuổi, mà lại khởi tố với tội danh “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, liệu có đúng tội?

Hoàng Tuấn Công

Không có nhận xét nào