Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÔI KHÔNG BẮT CHƯỚC CÁC VIP NÀY. .

TÔI KHÔNG BẮT CHƯỚC CÁC VIP NÀY. . Ông hàng xóm nhà tôi là một nông dân, ông trả lời tôi khi tôi rủ rê ông đi biểu tình chống TQ đưa giàn kh...

TÔI KHÔNG BẮT CHƯỚC CÁC VIP NÀY.
.
Ông hàng xóm nhà tôi là một nông dân, ông trả lời tôi khi tôi rủ rê ông đi biểu tình chống TQ đưa giàn khoan ra biển Đông năm xưa, ông thủng thẳng đáp:
Cảm ơn chú, chú cứ việc yêu nước theo cách của chú. Còn tôi tôi đi cắt cỏ bò, chiều nay kiếm được trăm ký cỏ tốt, bò sẽ có mươi lít sữa tốt cho các bé con bú…thế là tôi yêu nước!.Chuyện biểu tình thì tốt thôi nhưng tôi thấy ngay cả khi Trung Quốc không xâm lấn, ngành dầu khí hút dầu từ biển lên bán, bán đắt, xăng dầu tăng giá liên tục nhưng lúc nào cũng kêu lỗ thì khai thác làm gì?...biểu tình làm gì?.



.
Hôm qua ông đem cái điện thoại cùi bắp sang nhờ tôi đọc cái tin nhắn vì mắt ông kém.
Tôi mở ra đọc thì thấy Bộ TTTT, Bộ LĐTBXH, UBTUMTTQ đang vận động mọi người gửi tin nhắn để ủng hộ “Người nghèo”.
.
Tôi đọc xong ông cầm máy, lủi thủi ra về.
Tôi kêu ông lại hỏi” Bác có định nhắn không, tôi bấm giúp!”.
Ông già nói: Tôi là người nghèo đây, phường này có gần trăm hộ nghèo, để xem họ giúp được gì qua đợt này!.Hàng chục năm nay, tôi chưa thấy ai giúp được gì cả!.
.
Chiều muộn, ông sang hỏi một loạt câu hỏi:
 -Nếu ba bốn bộ kêu gọi vậy, bộ nào đứng ra gom tiền?
-Gom được bao nhiêu có báo lại cho nhân dân biết không?.
-Nếu có tham lam, tư túi thì làm sao biết được, có cách nào để ai cũng kiểm tra được xem hôm nay thu được bi nhiêu?.Nếu có sai sót, ai chịu trách nhiệm?
-Tất cả đợt thu được bi nhiêu?.
Thu từ bao giờ đến lúc nào thì ngưng?.
-Thu rồi chi ra răng?
-“Người nghèo” theo ý mấy ổng, là những người được nhận tiền này, là ai?.
Thấy ông hỏi nhiều, tôi hỏi lại:
-Bộ bác muốn ủng hộ hay sao mà hỏi kỹ vậy?.
Ông trả lời: Ông bạn già của tôi vừa sang nhượng thửa đất được mươi tỷ, cũng muốn ủng hộ bà con nghèo nhưng “Ông nhà nước” phải trả lời rõ những câu hỏi kia, ổng sẽ cúngtrăm triệu. Ông dư tám chục rồi, con cái ở nước ngoài, tiêu gì cho hết!.
Tôi chợt nghĩ ra, nếu có một chủ trương minh tường, đàng hoàng, nếu có một đối tượng người nhận rõ ràng, nếu không được hiểu là một việc làm mu mơ, u ơ, lơ mơ thì việc kêu gọi người dân ủng hộ các chủ trương đúng, rất dễ!.
Phải không các bạn!.
Ghi thêm: Phần tôi, tôi không nghĩ như ông hàng xóm nhưng cũng không bắt chước mấy VIP trong bức ảnh, khi họ đang nhắn tin...
N.H.C

Không có nhận xét nào