Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÔI THÈM ĐƯỢC SỐNG NHƯ MỘT CON CHÓ

Tôi thèm được sống như một con chó.      Từ ngày về Việt tôi mới thấy mình không bằng một con chó ở xứ sở văn minh. Tôi đã đi nhiều nước và ...

Tôi thèm được sống như một con chó.
 
   Từ ngày về Việt tôi mới thấy mình không bằng một con chó ở xứ sở văn minh. Tôi đã đi nhiều nước và đã được sống hơn một con chó ở nước bạn. Nhưng khi tôi về nước tôi thấy mình thua xa những con chó mà tôi đã từng gặp.

    Những con chó của xứ sở tự do. Nó được nhà nước, toàn xã hội và pháp luật bảo vệ và không ai có quyền xâm phạm, đánh đập hoặc giết chóc nó. Và tôi cũng biết ở một số nước có quan niệm: Nhất chó, nhì chồng. Tôi thấy những con chó ấy được ăn đồ ăn đạt tiêu chuẩn, được sống trong môi trường trong lành và được bảo vệ ghê lắm. Nhìn lại tôi bây giờ thấy thê thảm quá.

    Tôi chẳng được ăn đồ an toàn như những con chó ấy. Tôi phải hít bụi hàng ngày. Tôi phải hứng chịu những nguy cơ bệnh tật từ những thứ ấy và những thứ tiêu dùng giả dối. Tôi cũng chẳng được pháp luật bảo vệ như nó. Pháp luật cũng chẳng bảo vệ tôi như bảo vệ nó dù túi con chó chẳng có xu nào. Nó được tự do còn tôi thì không. Tôi luôn phải sống trong cảnh tù đày rình rập khi cất tiếng tự do, còn nó thì thoải mái. Nó có chó quyền còn tôi thì mất nhân quyền nhiều lắm. Tôi có nghe ở một số nước là chó, mèo còn được ứng cử và làm lãnh đạo. Còn tôi ngược ý đảng nên chẳng được gì.
Nó được hưởng hơn tôi nhiều thứ quá.

     Nghĩ đến nó tôi lại nghĩ còn bao người đang không được bằng như tôi. Cơm chẳng có mà ăn, áo chẳng có mà mặc. Chăm sóc y tế cũng không có luôn. Chẳng được ai quan tâm, trời sinh voi, trời sinh cỏ vậy thôi. Tôi thấy những oan ức bị làm ngơ bởi chính quyền và pháp luật. Tôi thấy những tù đày giam cầm những tự do. Tôi thấy những sợ hãi đè lên những căm phẫn không thốt lên lời. Tôi thấy những mất mát phải chết đi trong ngậm ngùi vì thân phận con kiến. 

    Đó là tôi và phần lớn dân tộc tôi. Con đường tôi đi, tôi muốn dân tộc tôi được sống như dân tộc họ. Nhưng nhìn lại bản thân tôi và phần lớn dân tộc tôi có nhiều cái chưa được hưởng như con chó ở đất nước họ. Đúng là thân phận con chó mà sống ở thời tự do cũng hơn con người sống ở cái xứ độc tài này. Ôi thiên lôi ơi😟

Nguyễn Việt Nam







Không có nhận xét nào