Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỪ VIỆC XÂY NHÀ HÁT GIAO HƯỞNG NHẮC LẠI DỰ ÁN TRUNG TÂM TRIỂN LÃM QUY HOẠCH THÀNH PHỐ.

TỪ VIỆC XÂY NHÀ HÁT GIAO HƯỞNG NHẮC LẠI DỰ ÁN TRUNG TÂM TRIỂN LÃM QUY HOẠCH THÀNH PHỐ. Từ việc râm ran chuyện xây nhà hát Giao hưởng 1.500 t...

TỪ VIỆC XÂY NHÀ HÁT GIAO HƯỞNG NHẮC LẠI DỰ ÁN TRUNG TÂM TRIỂN LÃM QUY HOẠCH THÀNH PHỐ.

Từ việc râm ran chuyện xây nhà hát Giao hưởng 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm mà bà Quyết Tâm và 100% đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố rất "quyết tâm" để thực hiện cho được. Dư luận đã khơi lại dự án xây dựng Trung tâm triển lãm quy hoạch thành phố năm 2014. Công trình này với chi phí 700 tỷ (35 triệu đô la Mỹ thời đó) và đã hoàn thành dở dang năm 2017. Đến nay là toà nhà hoang vắng trơ gan cùng nắng mưa, nằm cùng cỏ dại lút đầu. Biến thành nơi tụ hội của trâu bò hàng ngày thảnh thơi nhai cỏ ngắm nhìn toà nhà giá trị hàng chục triệu đô la bỏ hoang.



Nhà hát Giao hưởng 1.500 tỷ dự định xây cũng gần đấy, chắc tương lai cũng sẽ hoang phế như toà nhà trung tâm triển lãm này. Xin hỏi các ông các bà lãnh đạo và đang mang tiếng đại biểu nhân dân, xây  chi cho tốn hao tiền của để rồi bỏ phế. Hậu quả đã thấy trước mắt. Trên đất nước này, biết bao công trình gọi là phục vụ và nâng cao tầm hưởng thụ văn hoá cho nhân  dân đã trở thành phế tích như thế này? Các ngài ngồi cộng lại đi, bao nhiêu ngàn tỷ, bao nhiêu chục ngàn tỷ, bao nhiêu trăm ngàn tỷ đã đổ ra làm những chuyện tầm phào. Trong khi xã hội cần biết bao nhiêu chuyện để có thể giúp cho nhân dân có cuộc sống tốt hơn, còn biết bao nhiêu con người cần những phương tiện để được sống như một con người. Những đồng tiển ấy là những đồng tiền xương máu của nhân dân oằn lưng đóng đủ thứ thuế để có được. Đó là những đồng tiền vay nợ mà đến đời con cháu vẫn trả chưa xong. Các ngài cứ mang nhân dân ra làm bình phong để tiêu xài hoang phí. Người ta cứ bảo là nhà nước vẽ ra dự án để chia chác tiền của với nhau, còn chuyện xây xong có sử dụng hay không là chuyện của người khác. Không tin rồi cũng phải tin đó là sự thật.

Trở lại với Trung tâm triển lãm quy hoạch thành phố, bây giờ là một khối bê tông trơ gan cùng tuế nguyệt, rồi đây quý ngài sẽ nhớ đến nó và sẽ đổ thêm hàng trăm tỷ nữa để lại làm tiếp, để rồi lại bỏ không, chắc chắn là thế. Phải đúng quy trình như thế thì các ngài mới có tiền xây biệt phủ cho mình, con cái các ngài vung vít ăn chơi, sắm nhà to cửa rộng ở nước ngoài, vợ các ngài mới sắm cà rá hột xoàn tỷ này tỷ nọ. Chứ không thì tiền vàng đô la ở đâu ra?

Tiền đồ của nhà hát Giao hưởng cũng sẽ chẳng khác gì cái này đâu. Tui đoan chắc như thế và chắc chắn là như thế. Và đàng sau chuyện họp bất thường đưa đến quyết định bất thường với một vấn đề chẳng có chi cấp bách là cái gì, chỉ cần chút suy luận sẽ hiểu ngay lý do tại sao phải quyết tâm phải làm, tại sao lại phải xây trên mảnh đất còn quá nhiều tiếng kêu oan khuất của nhân dân Thủ Thiêm?

https://www.tapchikientruc.com.vn/chuyen-muc/trung-tam-trien-lam-quy-hoach-thanh-pho-thu-thiem-quan-2-tp-hcm-viet-nam.html


Đỗ Duy Ngọc

Không có nhận xét nào