Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG KHỞI NGHIỆP KHI NGHÈO - 10 ĐIỀU

[ĐỪNG KHỞI NGHIỆP KHI NGHÈO - 10 ĐIỀU] Lướt thấy hình này của page Kinh Tế. Máu gõ phím xuất hiện. Tôi không đồng ý với quan điểm này. Tuyệt...

[ĐỪNG KHỞI NGHIỆP KHI NGHÈO - 10 ĐIỀU] Lướt thấy hình này của page Kinh Tế. Máu gõ phím xuất hiện. Tôi không đồng ý với quan điểm này. Tuyệt đối không đả kích cá nhân nha. Đây chỉ là kinh nghiệm và nhận xét của tôi.



1. Những người khởi nghiệp thì đã giàu sẵn rồi. Họ có dư tiền nên mới mạo hiểm khởi nghiệp. Còn không thì có sự hỗ trợ của gia đình. 
2. Nghèo mà khởi nghiệp là rất khó. Vì thời gian ban đầu bạn không có doanh thu, vậy sống bằng gì, chỉ có thể là tiền túi. Nếu nghèo thì không thể nào có được sự an tâm đó.
3. Những người bỏ việc là những người có kinh nghiệm và giá trị cao. Họ chỉ cần đưa CV là có người gọi mời phỏng vấn liền. Họ không sợ chết đói. Nên mới an tâm khởi nghiệp.
4. 90% dự án khởi nghiệp thất bại. Dù là ở Mỹ hay Việt Nam. Đây là trò chơi mạo hiểm.
5. Nhiều người vẫn khởi nghiệp bán thời gian như sở thích. Nếu dự án đó khả thi thì sẽ làm toàn thời gian. Vậy thay vì mạo hiểm bỏ việc thì hãy làm vậy.
6. Nếu dự án khởi nghiệp có hiệu suất thấp hơn 20% thì vô ích. Bạn hãy vẫn đi làm, tiền dư thì đem đầu tư. Mỗi năm ăn 10-20% từ thị trường kèm với lương. Startup có hiệu suất cao hơn thì làm, không thì không đáng.
7. Bạn không thể dấn thân nếu không có tiền và bụng đói. Ai nói khác là ảo tưởng.
8. Startup cần tầm nhìn dài hạn. Không có vốn và tiền dư thì không thể nào kiên nhẫn được.
9. Khởi nghiệp không thất thiết là phải bỏ việc hay lập công ty riêng. Bạn có thể phấn đấu để thăng chức, đó là corporate entrepreneurship, có khác gì đâu.
10. Mục đích của startup là tạo lợi nhuận chứ không phải vì đam mê. Nếu sở thích của bạn không tạo ra tiền thì nó chỉ là sở thích như tôi thích học đàn hay coi phim. 

Ví dụ giờ bạn có 1 tỷ, lương 20tr/tháng. Bạn lấy 1 tỷ đầu tư ETF thì mỗi năm có 10% là 100tr, kèm với lương là 240tr, tổng cộng 340tr. Chỉ nên bỏ việc làm startup nếu bạn cho rằng dự án của mình có hiệu suất cao hơn mức đó, còn không là vô nghĩa. Mục đích là lợi nhuận và tiền. Bạn đầu tư thì bạn cũng là khởi nghiệp, bạn rót vốn cho người khác và trở thành cổ đông đó thôi. Đó là quan niệm của tôi, cảm ơn bạn đã đọc. PS: Đừng nghe lời mấy cha nội quan chức phán, nhức não.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào