Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ 4 TỶ PHÚ USD CỦA VIỆT NAM

Danh sách 4 tỷ phú USD của VN thì cả 4 đều có sân sau đầu tư sở hữu bất động sản (đất đai toàn dân rất lớn). Dẫn đầu là tỷ phú Phạm Nhật Vượ...

Danh sách 4 tỷ phú USD của VN thì cả 4 đều có sân sau đầu tư sở hữu bất động sản (đất đai toàn dân rất lớn). Dẫn đầu là tỷ phú Phạm Nhật Vượng là nhà vua sở hữu diện tích đất vàng đất bạc và nhiều diện tích đất ở VN, và được biết qua 3 công ty kinh doanh bất động sản. Nó bao gồm: Vingroup, Vinhomes, Vincom Retail. Tức là trong lịch sử về đầu tư kinh doanh bất động sản trên thế giới thì rất hiếm có ông tỷ phú nào như ở VN sở hữu một lúc 3 thương hiệu kinh doanh bất động sản khổng lồ này. Vì nó quá to lớn từ công ty Vingroup thì người ta chẻ ra 3 công ty kinh doanh bất động sản.

Đối với tỷ phú Trần Bá Dương, tay tỷ phú này nổi lên gần đây là có sân sau làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh. Ngoài cái thương hiệu và chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) mà chủ yếu đi lắp ráp xe cho Hàn Quốc là chính như Hyundai, và được bảo hộ trá hình xe hơi trong nước khá lâu. Ô tô Thaco Trường Hải càng bán nhiều thì Hàn Quốc nó càng có lợi nhiều, như Hyundai, Kia Motors, thậm chí là Mazda của Nhật nó càng mừng vì bán hàng giúp cho nó nhiều hơn là Ô tô Thaco Trường Hải.

Cái hãng ô tô Trường Hải (Thaco) thực chất chỉ là một công xưởng là chi nhánh garage sửa xe ô tô và bán linh kiện phụ tùng cho đối tác thôi, cũng như chỉ nhập hàng về lắp rắp để tránh thuế vì tạo ra ngân sách cho quốc gia nhờ thủ thuật áp thuế nhập khẩu nguyên chiếc vì thuế cao cũng như sự bảo hộ ngành công nghiệp xe ô tô thôi, nên Thaco và quan chức VN liên doanh với nhau qua cái mác hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Tiền thân trước đây của sản phẩm ô tô chính của Trường Hải chỉ là cơ sở công xưởng sửa chữa lắp ráp xe và buôn linh kiện cũng như nhập xe về bán nó ở Biên Hòa, Đồng Nai. Và công ty Thaco này nó chưa bao giờ có bất cứ phát minh sáng chế nào về xe hơi cả.

Người ta còn nghi ngờ việc ông cựu Phó bí thư, và Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân khi còn là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và sau đó về TP.HCM làm lãnh chúa thì Trần Bá Dương cũng phất lên từ đó và mở cái vòi bạch tuộc vào lĩnh vực bất động sản ở Thủ Thiêm.

Sau vụ làm sai lệch bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm. Và công ty Đại Quang Minh, là diễn viên chính ăn đậm nhiều đất nhất ở Khu đô thị Sala - Thủ Thiêm, ông Trần Bá Dương đã có các dự án bất động sản sở hữu tại Đại Quang Minh, chủ dự án khổng lồ Sala tại Thủ Thiêm, TP.HCM.

Chuyện khó có thể tin nổi là chính quyền TP.HCM chỉ định xây dựng 4 tuyến đường này là công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh (gọi tắt là công ty Đại Quang Minh) để đổi đường lấy đất thì công ty Đại Quang Minh này làm 4 tuyến đường nội ô cấp đường dưới chuẩn mực tiêu chí của đường bộ là đường không thể đủ điều kiện cho xe tải xe bus lưu thông, và 4 đoạn đường đó có tổng chiều dài chỉ là 11,9km, nhưng tổng vốn đầu tư được bơm thổi hơn 12.000 tỷ VND, nghĩa là 1.000 tỷ VND cho 1 km, và cứ thế mà định giá lấy đất cho thật nhiều thì không làm tỷ phú mới lạ. Thằng Vít này thì sốc nặng là đường của nó làm có khi chỉ có 1 làn xe, và hai bên chỉ có 2 làn xe là rộng nhưng đắt gấp trăm lần 1 km đường siêu xa lộ xa tốc xây ở của Dubai của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) với 12 làn xe rộng thanh thang và có chi phí xây đường là dứoi 4 triệu USD/km, được bảo hiểm và dùng trong 50 năm, tức là nửa thế kỷ.

Đối với bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air, bà này đi lên có thân đồng nghiệp thế cực kỳ vững chắc là gần như bất khả xâm phạm nên dễ dàng đi làm giàu đi lên, kể cả vay tiền lãi rẻ đều có thể có sự bảo lãnh ngầm của nhà nước. Đó là bà Nguyễn Thanh Hà - là Chủ tịch HĐQT VietJet Air Nguyễn Thanh Hà, và đồng thời cũng là chị gái của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh , Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, mà Tướng 3 sao Nguyễn Chí Vịnh lại là là con trai út của cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, trong khi chị gái là Nguyễn Thanh Hà, từng là cựu Phó Cục trưởng hàng không VN, và có nhiều chức vụ cổ phần ở Vietjet Air.

Cho nên bà tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ có nhiều lợi thế cậy thần cậy thế, và bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn có chỗ đứng vững chắc ở Tập đoàn Sovico Holdings, và đang nắm giữ nhiều bất động sản đất vàng, tòa nhà bạc, khách sạn, nhà nghỉ dưỡng 5 sao mà mua từ lâu rồi. Còn đối với các dự án bất động sản thì Nguyễn Thị Phương Thảo có thể đang sở hữu hàng tỷ USD các dự án kinh doanh bất động sản để sau đó bung ra bán kiếm lời tỷ đô.

Nói chung ở VN mà ai muốn học gương startup-khởi nghiệp làm giàu của các tỷ phú VN thì rất khó thành công mà còn bị sạt nghiệp nếu không có gia thế và ai đó chống lưng, vì đôi khi làm lên sự thành công thì sẽ bị đối thủ có gia thế khủng đó đạp cho rơi xuống đất vì dám vùng lên cạnh tranh với họ. Chuyện nữa mà khởi nghiệp nếu không có mảnh đất vàng cắm sổ cho ngân hàng làm vật bảo lãnh vay tiền thì khó mà vay được số tiền lớn để đầu tư.

Về so sánh các tỷ phú Do Thái thì hầu như các tỷ phú đó làm lên sự nghiệp bằng trí tuệ là ngược lại họ giúp chính phủ và đất nước trước chứ không phải chính phủ Do Thái giúp họ, họ đi lên bằng sự nghiệp lang thang trôi dạt kiếm sống ở nước ngoài và vét tiền của nước ngoài và mang tiền về quê hương lập nghiệp và khởi nghiệp như tìm miếng đất để xây cái trụ sở tổng hành dinh công ty để lấy nhãn mác thương hiệu xuất xứ làm bình phong. Ví dụ công ty công nghệ Ceragon Networks Ltd., dù niêm yết chứng khoán tại sàn NASDAQ, nhưng trụ sở chính của nó ở Tel Aviv, công ty bán dẫn không dây EZchip Semiconductor thì trụ sở Yokneam Illit, Israel, công ty dược phẩm Teva Pharmaceutical Industries như có trụ sở chính ở Petah Tikva, Israel, nói chung các công ty của các triệu phú, tỷ phú của Israel từ dầu khí, võ khí, dược phẩm, chế tạo,.. đều là các công ty có tầm vóc đầu tư toàn cầu đa quốc gia, dù doanh thu không có lời nhiều ở Israel, nhưng trụ sở chính của họ đều ở quê nhà là đặt tại quốc gia Do Thái. Tức là ở VN nhiều kẻ nói dòng họ ông nội của thằng David Văn chỉ giỏi đi ăn trộm đất và bành trướng xấm chiếm đất của người khác chứ đất nước nó chẳng có nổi miếng đất để cắm cái lá cờ trên đó nói gì trụ sở chính của hàng ngàn công ty Do Thái lấy đâu đất mà lập trụ sở, có lẽ nó và dân Do Thái sẽ còn âm mưu đi chiếm đất của nước khác nhiều thêm nữa
(David Văn)



Không có nhận xét nào