Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ CÔNG TY TENCENT

Giá trị vốn hóa và thương hiệu mạng xã hội , âm nhạc , cổng web , thương mại điện tử , trò chơi trên thiết bị di động , dịch vụ internet , h...

Giá trị vốn hóa và thương hiệu mạng xã hội , âm nhạc , cổng web , thương mại điện tử , trò chơi trên thiết bị di động , dịch vụ internet , hệ thống thanh toán , điện thoại thông minh và trò chơi trực tuyến nhiều người chơi… của Tencent bị xì bóng thì nó cũng chẳng mất mát gì, vì nó có ảo giác so với giá trị thật của nó.

Đó là công ty Tencent này có tuổi đời gần 20 năm và chỉ mới nổi lên gần đây qua bơm bong bóng dựa dân số đông 1,4 tỷ dân Tàu, nó cũng sở hữu mạng xã hội WeChat với hơn 1 tỷ dân, có lẽ chủ yếu là dân Tàu thôi. Cái công ty này từng có giá trị thị trường cổ phiếu bơm lên 500 tỷ USD vào năm 2017, trở thành công ty công nghệ Châu Á đầu tiên có vốn hóa thị trường lướn nhất Châu Á.

Nếu so với vốn hóa thị trường của Boeing có tuổi đời hơn 1 thế kỷ mà Boeing đang có vốn hóa thị trường là 207 tỷ USD thôi. Nhưng giá trị tài sản như sản phẩm của Boeing bán ra và lưu hành trên thế giới nó có giá tới 7 ngàn tỷ USD những năm gần đây thôi, nó là tài sản bằng hiện vật như sản xuất máy bay thương mại lẫn quân sư, sản xuất linh kiện máy móc liên quan đến hàng không,…kể cả vũ khí.

Đối với Tencent, công ty này niên yết chứng khoán ở Mỹ thì từ đầu năm cho tới nay thì chứng khoán của nó sụt giảm -30,28%, ở thị trường Hồng Kông thì giảm -30,35%, và giá trị vốn hóa thị trường của nó bây giờ kém Facebook còn tới 145 tỷ USD. Thực tế có lúc tổng bình quân vốn hóa thị trường của Tencent ở mức giá đỉnh cao khi rơi xuống 43-44% thì giá trị vốn hóa thị trường của nó bay hơi tới lớn hơn cả tổng số vốn hóa của Boeing.

Các công ty công nghệ của TQ đi lên dựa vào dân số nó đông nên dễ bơm bóng và cũng rất mong manh dễ vỡ như Bong bóng dot-com. Những tài sản đó dễ thổi phồng. Ví dụ như mấy hãng điện thoại của Tàu khi bán hàng dư thừa ở TQ thì trong căng thẳng trước đây với Ấn Độ thì Thủ tướng Narendra Modi khuyến cáo trong binh lính không được dùng điện thoại hay công nghệ TQ, và sau đó là dân Ấn Độ chỉ mới kêu gọi ngừng dùng điện thoại, máy tính của TQ hay các vấn đề liên quan đến tin học thì các công ty công nghệ của TQ xì bóng...Thực tế vốn hóa trên thị trường chứng khoán TQ suy yếu về thị trường con Gấu thì toàn là những gương mặt mốc công nghệ xì bóng.
Nguồn: David Văn




Không có nhận xét nào