Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ SAO CÁC BẠN TRẺ NGẠI VÀO ĐẢNG?

Vì sao các bạn trẻ ngại vào đảng?     Bên VOV có đăng một bài nêu ra mấy lý do giới trẻ ngại vào đảng, ví dụ như: sinh hoạt đảng nhạt nhẽo, ...

Vì sao các bạn trẻ ngại vào đảng? 

   Bên VOV có đăng một bài nêu ra mấy lý do giới trẻ ngại vào đảng, ví dụ như: sinh hoạt đảng nhạt nhẽo, mang tính hình thức hay các bạn trẻ mất niềm tin vào đảng vì lợi ích nhóm, tham nhũng... Tôi cho rằng đó chỉ là một số lý do mà các ông được phép nêu ra thôi. Còn thực tế thì lý do khác nhiều.

    Tôi nói thẳng là không ai đi vào đảng để sinh hoạt vì lý tưởng kiểu yêu đảng hay yêu chế độ cả. Mà đều là có mục đích lấy đảng là cái bàn đạp để kiếm chỗ mà bon chen công việc, ngành nghề. Thế thôi chứ ai điên mà vào rồi dính vào một mớ quy định phiền phức mà chẳng được cái lợi ích gì. Vào đảng là thanh niên nào nhà có cơ cánh, hoặc đang công tác với cương vị biên chế nhà nước thì vào đảng để lấy cơ hội và cũng là điều kiện để dễ thăng tiến hơn. Toàn mục đích cả thôi chứ người bình thường ai vào đảng làm gì cho mệt người ra.

     Các bạn trẻ bây giờ năng động, nhạy bén trong thông tin và cũng nhận khá rõ được bản chất của đảng. Chắc chắn có nhiều bạn chẳng muốn mang cái mác đảng viên vào người vì cảm thấy nó làm cho mình trở nên xấu xí hơn trong mắt mọi người. Mang tiếng trẻ khỏe, giỏi giang mà lại đi theo đảng thì người ta đánh giá rằng: nhìn cái mặt sáng sủa thế kia mà đi theo đảng thì đúng là cái loại bị tẩy não, đần đụt. Cảm giác mặc cảm rất nặng nề. Chính vì vậy họ không chọn đảng mà chọn tự do, họ được phép làm gì họ thích chứ không phải làm mà dấm dúi trong cái mác đảng viên.

     Với lại vào đảng bây giờ cũng chẳng có cái vẹo gì. Có chuyện gì là cấp trên nó sai như chó mà cũng chẳng được miếng nào ngon. Ngân sách còn đói thối mồm ra. Rồi trong đảng bao nhiêu chuyện thị phi. Báo chí mạng xã hội thì phanh phui trần như nhộng bản chất của đảng và nguy cơ sụp đổ của đảng như vậy thì theo làm cái gì cho mệt người. Đã không có miếng lại còn phải mang cái tiếng ngu đần. Khéo lại còn mang tiếng là tội đồ phản dân hại nước cũng nên. Với lại trong đó toàn dối trá. Đang từ những thanh niên trẻ, tốt bụng, trong sáng. Tự nhiên vào đó phải dối trá, lượn lẹo suốt ngày thì ai dám vào. Chẳng ai dại mà tự biến mình thành một kẻ đốn mạt cả.

    Đó, chuyện là vậy đó. Thanh niên nào theo đảng là đều có nhắm một mục đích lợi ích mà thôi. Chứ không có phải vì ngưỡng mộ hay lý tưởng gì đâu. Chẳng ai dại mà tự làm vấy bẩn con người mình cả.

Nguyễn Việt Nam



Không có nhận xét nào