Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÀ NẴNG LẠI TIẾP TAY CHO SUN GROUP

ĐÀ NẴNG LẠI TIẾP TAY CHO SUN GROUP Đây là những gì mà Sun Group đang lăm le rình rập muốn tước đi cuộc sống mưu sinh của hàng nghìn người dâ...

ĐÀ NẴNG LẠI TIẾP TAY CHO SUN GROUP

Đây là những gì mà Sun Group đang lăm le rình rập muốn tước đi cuộc sống mưu sinh của hàng nghìn người dân phường Thọ Quang 1, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Dự án Công viên đại dương Sơn Trà do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, công ty Falcon's Treehouse LLC thiết kế ý tưởng. Bao gồm 5 phân khu: Khu phức hợp giải trí, thương mại, nhà hàng, shop và phố đi bộ. Đặc biệt, ở công viên đại dương Sơn Trà sẽ có hệ thống cáp treo đưa du khách đi thẳng từ bến du thuyền lên núi Sơn Trà.

Sun Group đã phá hết rừng, chặn đường Hồ Xuân Hương xuống biển để xây Resort đến giờ Sun lại tán tận lương tâm lấn biển.

Cái khốn nạn nhất của Sun là làm dự án lấn biển ở Đà Nẵng đúng chỗ vịnh để neo đậu tàu thuyền của hàng nghìn ngư dân phường Thọ Quang 1. 

Nếu dự án này đi vào hoạt động sẽ có hàng chục nghìn ngư dân mất nghề biển, mất việc làm bởi không còn chỗ neo đậu tàu thuyền. Sự đền bù thì giá rẻ mạt chỉ từ 5-10 triệu tùy theo công suất của tàu, sự đền bù kiểu dạng bố thí tính ra còn không bằng một ngày thuyền thúng ra khơi.

Những giọt mồ hôi hối hả, những giọt nước mắt lăn dài trên gò má người đàn ông khắc khổ vừa kéo lưới vào bờ. Ông Luận chia sẻ, giờ Tp Đà Nẵng có chủ trương làm dự án Công Viên Đại Dương do Sun đầu tư thì người dân chúng tôi phải chấp nhận chứ biết làm sao? Nhưng chỉ mong mỏi sao sau khi làm dự án thì Tp cũng nên bố trí một bờ kè khoảng 300 mét để có chỗ chúng tôi neo thuyền. Thế nhưng, đã trải qua rất nhiều cuộc họp, đối thoại thành phố lại trả lời là không, với lý do là Tp du lịch khổng thể đậu tàu thuyền ....

Các dự án đầu tư trên mảnh đất đáng sống này đều là tốt, là đẹp nhưng mấy ai, bao nhiêu người dân nơi đây sẽ được hưởng thụ từ những công trình phúc lợi mà Sun đã và đang đầu tư.

Ở dự án công viên Đại Dương của Sun đang là một dã tâm đầy mưu tính nhằm đẩy cuộc sống ngư dân vào ngõ cụt. Không phải là một đời mà gia đình họ đã cả bao đời nay đi biển, bám biển sống bằng biển. Bây giờ cái dã tâm khốn nạn của Sun muốn đẩy hàng nghìn người dân dần vào chỗ chết.

Phải chăng, Đà Nẵng không lắng nghe ý kiến người dân, bỏ ngoài tai, bất chấp tất cả để ngày đêm vẫn âm thầm tạo điều kiện giúp đỡ những loại doanh nghiệp khốn nạn này. 

Sun nổi tiếng bởi không chỉ vạt núi san rừng, bít đường mà giờ Sun lại còn lấp cả biển. Hay Đà Nẵng bấy lâu nay giao quá nhiều dự án đất nền cho Sun bán giờ không còn nổi mảnh cắm dùi nữa nên đành phải lấp phần biển còn lại. Được biết tại bán đảo Sơn Trà hiện nay Sun Group đã và đang được phê duyệt giao tới vài trăm hecta. 

Dư luận đang quan tâm bởi đất rừng tự nhiên của bán đảo Sơn Trà liệu thêm một lần nữa bị băm nát dưới bàn tay của Sun Group hay không? Biển Sơn Trà có bị Sun hủy hoại hòng cướp đi cuộc sống mưu sinh của hàng chục nghìn ngư dân nghèo tại phường Thọ Quang 1, quận Sơn Trà.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về Sun cho quý bạn đọc.

Thái Đường











Không có nhận xét nào