Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÊNH TẬT Ư, CÓ GÌ ĐÁNG SỢ?

BÊNH TẬT Ư, CÓ GÌ ĐÁNG SỢ? Những căn bệnh ung thư là những thứ không có giai cấp và hầu hết cũng không thể chữa được mà bất cứ ai mắc phải đ...

BÊNH TẬT Ư, CÓ GÌ ĐÁNG SỢ?

Những căn bệnh ung thư là những thứ không có giai cấp và hầu hết cũng không thể chữa được mà bất cứ ai mắc phải đều đối mặt với cái chết rất nhanh chóng.

Điều này cũng là hậu quả của một xã hội mà con người thiếu đi các điều kiện sống an toàn về thực phẩm (ăn, uống), môi trường (đất, nước, khí thải), các thói quen sinh hoạt và cả việc tầm soát bệnh.

Tất nhiên là, sẽ có nhiều người chẳng mấy mảy may để tâm tới con số này, hoặc vì nó không quá đáng lo ngại, hoặc nó cung chưa tìm tới những người thân của mình, và quan trọng là nếu đã bất công thì cái đó sẽ chia đều cho tất cả mọi người chứ không chỉ riêng một ai nên cũng không phải là vấn đề cần phải giải quyết.

Ung thư chỉ là một tính trạng suy cấp của xã hội trong lĩnh vực sức khoẻ và thể chất con người. Đồng thời với điều này là sự nghèo đói, nạn tham nhũng, cường quyền hoành hành; ô nhiễm môi trường thêm trầm trọng; tình trạng bạo lực; sự ngu dốt và tội phạm ngày càng lan rộng; giáo dục rơi vào đủ thứ thảm trạng tha hoá; con người không còn khí chất và lòng trung thực; sống mất đi mục đích và rơi vào sự phó mặc; luật pháp và đạo đức không còn là nơi con người cần đến trong hành xử đời thường; tôn giáo bị lợi dụng để ngu dân và phục vụ lòng tham của những đám lưu manh có vị thế; tình trạng lao động thiếu vệ sinh và sự an toàn phổ biến; các loại giá cả, chi phí tăng cao vì lạm phát và kinh tế trì trệ; thuế, phí luôn đứng vào hàng các quốc gia có mức thuế cao nhất nhưng thu nhập bình quân đầu người lại xếp vào các nước có thu nhập thấp nhất.

Có thể ung thư cũng chỉ là một vấn đề và có tính đại dịch lớn tron vô số các thảm trạng tồi tệ khác, nên chưa hẳn đã phải là một vấn đề đáng được ưu tiên quan tâm hơn, đặc biệt là nhu cầu ăn, uống và thoả mãn các niềm vui ở mức sơ cấp nhất của một sinh vật.

Xứ tôi sống với các cơn siêu bão hàng ngày còn chẳng sao, nói gì tới cơn lốc bé tí này.

Lê Luân



Không có nhận xét nào