Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẠM BẪY MỊ DÂN - VÌ SAO CNXH THÀNH CÔNG

[ CẠM BẪY MỊ DÂN - VÌ SAO CNXH THÀNH CÔNG ] Nhìn sự thành công, nổi dậy và thống trị của cánh tả và CNXH nói chung, khiến tôi suy ngẫm về sự...

[CẠM BẪY MỊ DÂN - VÌ SAO CNXH THÀNH CÔNG] Nhìn sự thành công, nổi dậy và thống trị của cánh tả và CNXH nói chung, khiến tôi suy ngẫm về sự cuốn hút của nó. CNXH thực sự rất hấp dẫn. Nhìn lại bối cảnh của người dân năm 1945 thì cũng không khó hiểu vì sao phe CS lại thu hút lực lượng để rồi thống trị đất nước.



Sau đây là những yếu tố và lý do khiến CNXH thành công:

1. CNXH cho người ta ảo tưởng về miễn phí - Ai cũng thích dùng đồ chùa, không ai mà không thích ở không mà vẫn có ăn cả. Việt Nam ta là một đất nước phong kiến, người dẫn đã phải chịu khổ đau và bất công từ thời vua chúa. Phe CS tiếp cận họ và hứa hẹn rằng sẽ không còn giai cấp nữa, tất cả đều như nhau. Nếu bạn là người trí thức hoặc địa chỉ thì đương nhiên sẽ không tin. Nhưng nếu bạn là một người bần nông trắng tay thì đó là lời kêu gọi hết sức hấp dẫn. Cải Cách Ruộng Đất là cơ hội để bần nông trả thủ và lấy của cải cho bản thân.

2. CNXH cho người con người quyền lực - Đối với những anh bần nông thất học, chỉ cần gia nhập lực lượng CS và chịu nịnh bợ cấp trên thì sẽ được phong cấp. Từ đó đứng trong tầng lớp lãnh đạo rồi làm giàu. Không có hệ tư tưởng hay hệ thống chính trị nào có thể tạo điều kiện thăng tiến nhanh chóng bằng CNXH. Để được lên chức thì chỉ cần chém giết thật nhiều, mị dân thật giỏi - mấy cái đó đâu cần ăn học hay trí tuệ gì. Cho nên tầng lớp thất học mất dạy cứ thế mà theo, vì lời mời quá tuyệt vời.

3. CNXH hứa hẹn cơm áo gạo tiền - Thay vì dùng những lý tưởng cao quý như tự do, phe CS đánh vào tâm lý của tầng lớp bần nông. Lúc đám đông đói thì chỉ cần cho họ miếng ăn thì họ sẽ theo, dù hình thức là cướp hay giết người đi nữa. Còn lý tưởng tự do là cái gì, dân chủ là gì, nó quá mơ hồ đối với tầng lớp nông dân.

4. CNXH núp dưới danh nghĩa yêu nước - Phe CS tuyên truyền là giành độc lập, chống đế quốc và đấu tranh cho dân tộc. Nếu bạn không theo là nghĩa là bạn chống lại dân tộc. Đây là sự tuyên truyền vô cùng hiệu quả và nguy hiểm. Dù bạn yêu nước nhưng không thích CNXH, nếu bạn phản đối thì sẽ bị đánh đồng là phản quốc. Cho tới bây giờ thì hình thức tuyên truyền này vẫn còn. Bằng cách núp sau danh nghĩa yêu nước, CNXH và phe CS biến mình thành lực lượng chính nghĩa quốc gia để rồi ép người dân tham gia. Từ cuộc chiến tranh chống Pháp, cho tới Giải Phóng Miền Nam, người người bị lôi cuốn bởi lòng yêu nước phiên bản CNXH. 

Nhưng đó là cạm bẫy. Cho tới khi thống trị quốc gia và thực hiện CNXH thì người dân mới nhận ra sai lầm. Thay vì no ấm, chúng ta có nghèo đói. Thay vì độc lập, chúng ta có nô lệ. Thay vì hòa bình, chúng ta có khổ cực. Bài học về cái gọi là miễn phí của CNXH cho tới bây giờ vẫn chưa được học thuộc. Sai lầm của chính sách tập trung kinh tế vẫn được hứa hẹn và lặp đi lặp lại. Nói CNXH thành công là không đúng. CNXH chỉ thành công trong việc mị dân, còn lại thì thất bại hoàn toàn.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào