Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÀNG TINH GIẢM BIÊN CHẾ BỘ MÁY CÀNG PHÌNH TO, CHÍNH PHỦ VIỆT NAM TIẾP TỤC TĂNG GIÁ ĐIỆN , GIÁ XĂNG TĂNG THUẾ PHÍ ĐỂ HÚT MÁU DÂN VIỆT

CÀNG TINH GIẢM BIÊN CHẾ BỘ MÁY CÀNG PHÌNH TO, CHÍNH PHỦ VIỆT NAM TIẾP TỤC TĂNG GIÁ ĐIỆN , GIÁ XĂNG TĂNG THUẾ PHÍ ĐỂ HÚT MÁU DÂN VIỆT Theo Ng...

CÀNG TINH GIẢM BIÊN CHẾ BỘ MÁY CÀNG PHÌNH TO, CHÍNH PHỦ VIỆT NAM TIẾP TỤC TĂNG GIÁ ĐIỆN , GIÁ XĂNG TĂNG THUẾ PHÍ ĐỂ HÚT MÁU DÂN VIỆT

Theo Nghị quyết 39 NQ/TW năm 2015  mỗi năm phải tinh giảm 70.000 người, sau hai năm thực hiện phải giảm 140.000 người. Nhưng thực tế thì ngược lại bộ máy không giảm được mà còn tăng lên 96.000 người và chi thường xuyên tăng 16,25%.

Số người ăn lương và phụ cấp của VN tăng lên rất nhanh từ năm  2011-2015 chi thường xuyên chiếm 65% tổng chi ngân sách tăng 2,2 lần so với giai đoạn 5 năm trước và các khoản chi thường xuyên luôn năm sau cao hơn năm trước. Năm 2014 chi 704 ngàn tỷ, năm 2015 chi 777 ngàn tỷ ( tăng 10,3%), năm 2016 chi 837 ngàn tỷ ( tăng 1,7%), năm 2017 chi 900 ngàn tỷ ( tăng 7,87%). Số lượng người ăn lương và hưởng lương từ ngân sách bao gồm cán bộ công chức và lực lượng vũ trang, công an lên tới 11 triệu người. Như vậy cứ 9 người dân đang phải đóng thuế để nuôi 1 cán bộ làm việc trong một bộ máy cồng kềnh kém hiệu quả.Trong đội ngũ công chức viên chức đang hưởng lương từ ngân sách chỉ có 30% làm được việc số còn lại không chỉ không làm được việc mà còn vòi vĩnh, sách nhiễu, tham nhũng, hối lộ. Cũng theo một báo cáo của Kiểm toán nhà nước đã phát hiện ra số  biên chế dư thừa lên tới 57 ngàn người tính đến tháng 1 năm 2018. Con số thừa biên chế này góp phần không nhỏ vào bội chi ngân sách hàng năm của chính phủ và hiển nhiên nguồn thu ngân sách chủ yếu là do người dân đóng thuế vào.

Tham nhũng từ trên xuống dưới . Càng lên cao thì càng tham nhũng nhiều. Trên chóp bu ăn hối lộ tham nhũng thì cấp dưới tội gì không tham nhũng và cứ thế tiếp tục tham nhũng xuống tận cơ sở. Thượng bất chính thì hạ tắc loạn cả một bộ máy vô phương cứu chữa. Vì vậy bộ máy biên chế ngày càng phình ra không có cách nào giảm bớt. Giảm chỗ này sẽ phình sang chỗ kia vì bộ máy hành chính của Đảng, của nhà nước, của Chính phủ đều bám vào biên chế với đồng lương không cao nhưng ai cũng muốn bám bên cạnh lương còn có thêm bổng  lộc.Ngân sách nhà nước như con bò sữa để hút. Càng hút thì bội chi ngân sách càng lớn lại đè đầu dân ra mà thu thuế phí.

Ngày 1.12.2018 chính phủ tăng giá điện từ 1670 đ/1kw tăng lên 1730đ/1kw. Và đầu năm 2019 sẽ điều chỉnh mức thuế môi trường đối với xăng dầu từ 3000 đ/lít lên 4000 đ/1 lít. Nếu tăng thuế môi trường lên 1000 đồng ngân sách sẽ đút túi thêm 15 ngàn tỷ đồng,  nếu tăng từ 3000 đ lên 8000 đ ngân sách ăn của dân không từ một thứ gì sẽ móc  túi của dân thêm 50 ngàn tỷ. Việc tăng giá điện, giá xăng sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thành phần kinh tế,  nó làm cho chi phí sản xuất tăng lên khiến nhiều doanh nghiệp sẽ lâm vào cảnh lao đao, phá sản và đóng cửa. Giá cả thực phẩm cũng sẽ tăng mạnh trong năm sau trong khi đồng lương vẫn không thay đổi. Đời sống của dân càng ngày càng khốn cùng.

Tăng thuế phí vô tội vạ là một biểu đạt cực  đoan nhất trong giai đoạn cuối của một chế độ . Đôi vai gầy guộc của dân nghèo đang gánh các khoản thuế chồng thuế, phí chồng phí mà chế độ này đang tận thu. Hàng triệu bệnh nhân vốn đã bị các bệnh viện bóp cổ họng và không có tiền thì chờ chết sẽ phải nuốt nước mắt vào lòng với biểu viện phí chất cao như núi. Chiến dịch đè đầu dân chúng và doanh nghiệp bằng đủ mọi sắc thuế được ví von giống như thời Pháp thuộc khi “ chúng bòn rút dân ta đến tận xương tủy”.  Sau 43 năm cai trị chính quyền CSVN đang biến Việt Nam thành một thứ thuộc địa thực dân kiểu mới.

Minh Ho



Không có nhận xét nào