Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHẾT TRƯỚC ÁNH BÌNH MINH

CHẾT TRƯỚC ÁNH BÌNH MINH Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nói: - Bình minh đang đến đất nước ta, những người trẻ phải mang thế giới...

CHẾT TRƯỚC ÁNH BÌNH MINH

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nói:

- Bình minh đang đến đất nước ta, những người trẻ phải mang thế giới về Việt Nam.

Và hôm nay, sau một đống nợ công không biết bao giờ trả nổi, những làng ung thư mọc lên, trong niềm vui sướng tột độ đã có rất nhiều thanh niên mang cả thế giới về Việt Nam như lời thủ tướng nói, nhưng đó là một thế giới ngầm, thế giới của tội ác, của những điều vô cảm, nghèo khổ và bất công.

Trước bình minh, nhiều cổ động viên đã chết, một số khác trước khi lìa đời, họ còn kịp bỏ lại vô vàn các loại rác thải, trên mọi con đường, và đó là những loại rác không tái chế được, nó cũng giống như cuộc đời của chính họ vậy.

Một số bỏ lại mẹ già, người vợ tần tảo cùng những đứa con thơ, để cho chúng không biết bấu víu vào đâu.

Một số sau khi bị tai nạn, ẩu đả xong, họ không chết mà cũng chẳng thể sống như người bình thường. Để rồi cả cuộc đời họ là những chuỗi ngày chỉ biết nằm yên một chỗ, người mẹ già phải bón từng miếng ăn, từng miếng ăn một như thể họ được sinh ra lần nữa vậy.

Những “đứa trẻ” đâu biết được rằng thức ăn đó đã được trộn cùng với máu và nước mắt mặn đắng của mẹ chúng, người cha thì xấu hổ vì con gái mình khỏa thân giữa chốn đông người, trong khi nhà mình nào có thiếu vải đâu con?

Người thân của họ khóc cho họ còn bởi, tại sao con mình không sống ngẩng cao đầu một lần rồi chết đi cũng được, chết bằng những việc làm đem lại ý nghĩa cho cộng đồng, tại sao lại chết một cách vô vị, chỉ vì một trái bóng thôi sao?

Và cuối cùng, cuộc đời kết thúc, họ nằm nghiêng ngả trên giường bệnh, không một cầu thủ nào đoái hoài tới, chả một cổ động viên nào tới hỏi thăm, thuế vẫn tăng và cha mẹ già vẫn phải còng lưng làm trả nợ, cho đến khi hiểu ra điều gì đó, họ hối hận thì cha mẹ họ đã chết, họ cũng không thể đứng dậy được nữa rồi.

Đỗ Cao Cường









Không có nhận xét nào