Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHƯA XÂY CÔNG VIÊN ĐẠI DƯƠNG, BIỂN ĐÀ NẴNG ĐÃ SẠT LỞ THẾ NÀY, NẾU XÂY XONG SẼ RA SAO?

CHƯA XÂY CÔNG VIÊN ĐẠI DƯƠNG, BIỂN ĐÀ NẴNG ĐÃ SẠT LỞ THẾ NÀY, NẾU XÂY XONG SẼ RA SAO? Trong buổi Tọa đàm Bảo vệ Vùng biển Sơn Trà vừa rồi, đ...

CHƯA XÂY CÔNG VIÊN ĐẠI DƯƠNG, BIỂN ĐÀ NẴNG ĐÃ SẠT LỞ THẾ NÀY, NẾU XÂY XONG SẼ RA SAO?

Trong buổi Tọa đàm Bảo vệ Vùng biển Sơn Trà vừa rồi, để bảo vệ cho dự án Công viên Đại dương, KTS Hoàng Sừ cho rằng không có cơ sở cho rằng khi dự án triển khai sẽ làm xói lở bờ biển Đà Nẵng. 

Nay thì chưa cần đợi tới lúc Công viên Đại dương thành hình, những bức ảnh chụp bờ biển Đà Nẵng sau trận mưa lớn vừa rồi dưới đây hẳn là đã đủ để thấy rằng một khi con người ứng xử thô lỗ với thiên nhiên thì thiên nhiên sẽ đáp trả thích đáng như thế nào.

Chị Lemon Tree, một người nghiên cứu về Sinh thái Hải dương học, sau đó đã tranh luận với KTS Hoàng Sừ như sau: 

"Các giải pháp công trình cứng bảo vệ bờ đều không thể đứng vững trước biển. Khi xây dựng Công viên Đại dương với rất nhiều khối bê tông đổ xuống lấn biển sẽ phá vỡ trạng thái cân bằng động tại đây, làm thay đổi dòng chảy, thay đổi động lực học đường bờ. Nên nhớ trạng thái cân bằng trong tự nhiên là trạng thái cân bằng động. Khi trạng thái cân bằng đó bị phá vỡ thì nó sẽ tự thay đổi, dịch chuyển để tạo nên một trạng thái cân bằng mới. Nghĩa là nếu những khối bê tông của Công viên Đại dương đủ vững để chịu đựng trước sóng biển thì động lực học đường bờ toàn vùng sẽ thay đổi, các dòng chảy sẽ thay đổi để tạo nên trạng thái cân bằng mới, nó sẽ phá vỡ vùng bờ gần đó, nơi yếu hơn."

---
Loạt ảnh của Báo Người Lao động chụp hôm nay: https://nld.com.vn/thoi-su/bo-bien-da-nang-sat-lo-kinh-hoang-20181209181052267.htm

Xem phần phát biểu của KTS Hoàng Sừ trong Tọa đàm: https://youtu.be/8x0EvnAQMq4 (2:30:00-2:45:00)
Nguyễn Anh Tuấn
















Không có nhận xét nào