Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ NÊN MUA CHUNG CƯ VINCITY KHÔNG

[ CÓ NÊN MUA CHUNG CƯ VINCITY KHÔNG ] Dự án VinCity đang được rao bán với nhiều cơ chế tài chính rất hấp dẫn như trả góp 35 năm, cọc chỉ 10%...

[CÓ NÊN MUA CHUNG CƯ VINCITY KHÔNG] Dự án VinCity đang được rao bán với nhiều cơ chế tài chính rất hấp dẫn như trả góp 35 năm, cọc chỉ 10% và giá cả thì có thể nói là cạnh tranh nhất thị trường ở phân khúc bình dân. Giờ có nên mua không. Sau đây là phân tích từ mọi góc nhìn.



NÊN MUA vì những lý do sau đây:

1. Hiện tại khu vực Quận 9 đang được xây dựng và tập trung để trở thành một trung tâm công nghệ và công nghiệp. Dự kiến là năm 2019 làn sóng đầu tư Hàn Quốc sẽ đổ về và đẩy giá đất ở khu này lên trời. Giá dự án VinCity cũng sẽ được hưởng ké.
2. Giá cả để sở hữu một căn VinCity rất lý tưởng, chỉ 700-800tr cho một Chung Cư (CC) 1 phòng ngủ. Đối với người độc thân thì đó là điều hợp lý nhất. Nếu có gia đình thì có nhiều sự lựa chọn khác. Nhưng nếu bạn mới bước ra đời hoặc chỉ là cặp vợ chồng mới cưới thì một căn 30-40m2 là đủ bắt đầu.
3. Giá trả góp 4-5tr/tháng ngang với tiền thuê nhà trọ. Thay vì bỏ tiền thuê trọ thì dùng nó để trả góp căn nhà của chính mình.
4. Sống trong một khu dân cư như VinCity, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí như đi siêu thị, xem phim, ăn uống và vui chơi. Vì như sống trong một thành phố nhỏ đầy đủ tiện ích.
5. Bây giờ tiền ít, không dư nhiều, cho nên việc mua nhà đất là điều không tưởng. Nhiều bạn cứ tối ngày nói: "Thôi sao không mua nhà đất?" Lý do chính là tiền ít. Nên nói cũng như không. Hãy tập làm quen với CC vì với mức độ dân số tăng trưởng hiện nay thì nó sẽ là quy luật.

KHÔNG NÊN MUA chung cư vì những lý sau đây:

1. Chất lượng CC ở Việt Nam rất tệ và mau xuống cấp. Tuổi thọ trung bình trên lý thuyết là 50-70 năm nhưng ngoài đời thì chỉ tầm 5-10 là xuống cấp.
2. Giá CC không tăng đều như nhà đất mà có giá trị giả dần vì chất lượng xuống cấp. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng vậy. Nếu ở thì vẫn giữ được giá theo lạm phát, còn giá trị thực thì không.
3. VinCity quá xa trung tâm trong khi không có hệ thống xe buýt hay xe lửa điện. Chính quyền lên kế hoạch sẽ xây Metro mấy năm nay rồi nhưng dự án tiếp tục trì trệ. Nếu sống ở Quận 9 thì mất 30-45 phút chạy xe máy vô Quận 1 để đi làm là điều bình thường mỗi ngày. Bạn có chịu bỏ thời gian chạy xe đi làm không?
4. VinGroup tai tiếng với những dự án cao cấp nhưng chất lượng bình dân. Vì thị phần hạng sang đã bão hòa nên giờ chuyển qua phân khúc bình dân. Có nên tin tưởng không?

Giờ giả sử bạn có $50,000 (1 tỷ) thì có nên mua không? Tôi cho là không. Theo góc nhìn tài chính thì bạn nên:

1. Mua REIT (Cổ phiếu quỹ bất động sản) ở Mỹ hay quốc tế. Mỗi năm nhận cổ tức 3-4%. Lấy cổ tức trả tiền thuê nhà.
2. Mua ETF Việt Nam và quốc tế. Mỗi năm rút 4-5% để trả tiền thuê nhà. Với mức tăng trưởng trung bình 10% thì mỗi năm, bình quân, mình vẫn được 5%.

Nhưng BẠN VẪN NÊN MUA với tiền mặt để khỏi tốn tiền cho nhà cửa. Ở CC phải trả phí quản lý, đó là điều cơ bản cần thiết. Nhưng đổi lại bạn sẽ được nhiều tiện ích. Còn nếu không thích thì đừng ở, quá đơn giản.

Mỗi người một góc nhìn. Bạn không thể nào dựa vào tình huống và điều kiện của bạn rồi nói người ta mua CC là sai lầm. Vì mỗi người quyết định dựa trên lợi ích cá nhân. Người kia có dư tiền nên mua đầu tư cho thuê, người kia thấy tiền trả góp hàng tháng bằng tiền thuê nhà nên mua là quyết định hợp lý. Còn mấy bạn phản động tối ngày mở miệng "Thị trường sập" thì bớt nhảm, nghe hoài nhức não.

Riêng tôi thì rất thích dự án này, trên lý thuyết. Còn thực tế thì sao vẫn chưa xác nhận. Nếu mua trả góp cho thuê thì rất lý tưởng, còn với tiền mặt thì không. Góc nhìn của tôi là lấy tiền đẻ ra tiền chứ không chôn vào một chỗ. Nhưng đó là quan điểm cá nhân, có thể bạn sẽ khác. Cho dù gì đi nữa thì người ta sẽ coi VinCity như một tiền đề cho các dự khu dân cư bất động sản sau này. VinCity Quận 9 - nên mua hay không?

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Không có nhận xét nào