Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỂ BẦU ĐỨC TRẢ LƯƠNG CHO ÔNG PARK HANG SEO,LÒNG TỰ TRỌNG CỦA VFF Ở ĐÂU?

Để bầu Đức trả lương cho ông Park Hang Seo, lòng tự trọng của VFF ở đâu? Điều cực kỳ vô lý là ông Park làm việc cho VFF, mang lại lợi nhuận ...

Để bầu Đức trả lương cho ông Park Hang Seo, lòng tự trọng của VFF ở đâu?
Điều cực kỳ vô lý là ông Park làm việc cho VFF, mang lại lợi nhuận kếch xù nhưng người trả lương kể cả đóng thuế cho ông Park lại là bầu Đức, một người đang cực kỳ khó khăn về tài chính từ nhiều năm nay.
Việc này khiến dư luận thắc mắc lý do gì mà VFF lại không trả lương cho HLV Park Hang Seo mà lại phải để bầu Đức trả đến 800 triệu đồng/tháng. Trong hợp đồng 2 năm của ông Park Hang Seo, bầu Đức trả đến lương cho HLV trưởng của Đội tuyển quốc gia lên tới gần 20 tỉ đồng.
Một nhà báo chia sẻ trên trang cá nhân: “Bấy lâu nay cứ tưởng tiền lương (chuyện tế nhị) của HLV Park Hang Seo là do Liên đoàn Bóng đá (VFF) hay Tổng cục TDTT hay cơ quan nhà nước nào trả, nay đọc báo thấy hoá ra người chi tiền là... bầu Đức!
Bầu Đức đang chi trả lương khoảng 450 triệu đồng/tháng cho chiến lược gia người Hàn Quốc, tổng chi mỗi tháng tính ra khoảng 800 triệu đồng. Tổng số tiền bầu Đức có thể tốn trong hai năm qua trả lương cho ông Park cùng các phí khác khoảng 19 tỷ đồng!
Báo cáo tài chính của VFF khóa 7 thấy năm sau luôn cao hơn năm trước. Tổng số tiền thu từ tài trợ và quảng cáo của khóa 7 khoảng 339 tỉ đồng. Khoá 8 mới bầu xong sẽ cố gắng tăng 10 - 20% mỗi năm để cả khóa đạt khoảng 400 tỉ”.
(hết trích dẫn)
Nghe rất lạ, HLV Park huấn luyện đội tuyển quốc gia, mang thành công cho Việt Nam nhưng tiền lại của bầu Đức, còn tiền tỉ tỉ của VFF không biết để làm gì mà sắp tới mới “tính toán” để trả lương cho ông Park thay bầu Đức!
Thêm chuyện này nữa hoá ra công của bầu Đức với bóng đá Việt Nam lớn quá, nhưng ít thấy ai nhắc!”.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2016, BIDV có 13.183 tỷ đồng nợ xấu, tăng thêm hơn 3.000 tỷ đồng so với cuối năm 2015. Trong đó, nợ có khả năng mất vốn là 6.343 tỷ đồng.
Về phía HAGL, theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán của Công ty CP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch HĐQT, tại ngày 31.12.2015, HAGL có số dư vay nợ lên đến 27.099 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cuối năm 2014, chủ yếu là tăng từ các khoản vay ngân hàng ngắn và dài hạn. Trong đó, BIDV là chủ nợ lớn nhất của HAGL với số dư vay nợ 10.655 tỷ đồng, bao gồm các tín dụng cho vay thông thường và thu xếp phát hành trái phiếu.
Sau đó hơn 2 năm, tính tới ngày 30.6.2018, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vẫn là chủ nợ lớn nhất của doanh nghiệp này.
Cụ thể, HAGL nợ BIDV và công ty có liên quan tổng cộng hơn 9.223 tỷ đồng, bao gồm 376,3 tỷ đồng vay ngắn hạn, 2.971 tỷ đồng vay dài hạn và 5.876 tỷ đồng vay trái phiếu do BIDV và Công ty TNHH Chứng khoán BIDV phát hành. Như vậy, chỉ riêng khoản tín dụng BIDV cho HAGL vay đã chiếm khoảng 40% tổng nợ vay tài chính của doanh nghiệp này.
Ngoài ra, HAGL lúc này vẫn là “con nợ” của Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LVB) với số tiền nợ 374,644 tỷ đồng và Ngân hàng Đầu tư phát triển Campuchia (BIDC) với số tiền 35 tỷ đồng, đây đều là hai công ty con của BIDV. Theo lý giải của HAGL, đây đều là khoản vay nhằm đáp ứng nhu cầu vốn lưu động ngắn hạn của tập đoàn, chịu lãi suất thả nổi, được đảm bảo bằng quyền sử dụng đất, nhà xưởng, văn phòng, máy móc thiết bị, vườn cây cao su, cọ dầu và đàn bò của tập đoàn.
Nếu còn có chút lòng tự trọng VFF nên tự mình trả lương cho ông Park, không thể để cho một người đang loay hoay với số nợ khổng lồ lo toan việc này cách cực kỳ phi lý như vậy.
Về vấn đề này tác giả Minh Hữu Quang nêu góc nhìn khác:  Việc ông Đoàn Nguyên Đức trả lương cho HLV có thể khiến nhiều người bức xúc, nhưng e rằng đó là điều mà ông Đức cũng muốn làm thì sao?
Trong bối cảnh đất nước đang không có nhiều điều để tự hào thì việc giới doanh nhân dùng bóng đá để trang điểm cho mình là điều tất yếu. Mà như thế thì phải trả giá ra, chứ oan ức gì đâu. Tập đoàn của ông Đức chi ra 20 tỷ trả lương cho HLV nhưng để các quan chức vui, từ đó tập đoàn của ông được vay vốn, được xin chính sách... dễ dàng hơn, thì 20 tỷ là quá rẻ, thế thì có gì phải kêu ca.

(hết trích dẫn)
Có lẽ tác giả Minh Hữu Quang muốn đề cập đến tập đoàn Thaco Trường Hải, người gây ngạc nhiên cho dư luận khi đầu tư vào HAGL và mua lại Đại Quang Minh Thủ Thiêm, một hành động mà giới doanh nhân cho là thiếu thận trọng.
Tuy nhiên thực tế có vẻ lạc quan hơn một chút, ở đây chỉ nói về HAGL.
Sang quý III.2018, doanh nghiệp của bầu Đức cho thấy những sự thay đổi mạnh mẽ sau khi bắt tay hợp tác với Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương.Tính tới ngày 30.9.2018, HAGL có 21.059 tỷ đồng nợ vay. Trong đó, khoản vay ngắn hạn với BIDC đã không còn, trong khi khoản vay ngắn hạn với LVB là 274,8 tỷ đồng. Còn khoản vay dài hạn với hai ngân hàng là công ty con của BIDV cũng không xuất hiện trong BCTC quý III.2018 của HAGL. Tuy nhiên, về tổng quan, BIDV vẫn là chủ nợ lớn nhất của HAGL.
Ai nhặt được lòng tự trọng của VFF xin mang trả lại.

Hoang Linh



Không có nhận xét nào