Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM THIỆT HẠI 15.000 TỶ NHƯNG ĐƯỢC HƯỞNG ÁN TREO VÌ CAO TUỔI

LÀM THIỆT HẠI 15.000 TỶ NHƯNG ĐƯỢC HƯỞNG ÁN TREO VÌ CAO TUỔI Đó là trường hợp ông Đặng Thanh Bình, nguyên phó thống đốc ngân hàng nhà nước. ...

LÀM THIỆT HẠI 15.000 TỶ NHƯNG ĐƯỢC HƯỞNG ÁN TREO VÌ CAO TUỔI

Đó là trường hợp ông Đặng Thanh Bình, nguyên phó thống đốc ngân hàng nhà nước.
Ngày 10-12 trong phiên phúc thẩm ông Đặng Thanh Bình đã được tuyên 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo vì trên 60 tuổi, không còn khả năng gây nguy hiểm cho xã hội.Một bản án gây sốc bởi vì ông Đặng Thanh Bình với chức vụ quyền hạn của mình đã gây thiệt hại 15.000 tỷ đồng.
Bản án vụ Phạm Công Danh và đồng phạm đã chứng minh nhóm cổ đông mới Phạm Công Danh không đủ năng lực tài chính để thực hiện tái cơ cấu ngân hàng. Sự buông lỏng trong quản lý của ông Đặng Thanh Bình đã tạo điều kiện cho Phạm Công Danh biến ngân hàng thành công cụ phạm tội, từ đó thực hiện hàng vi gian dối rút tiền ra khỏi ngân hàng. 
"Với tư cách phó thống đốc phụ trách cơ quan thanh tra giám sát NHNN, bị cáo Bình đã nhận được báo cáo sai phạm mà không có biện pháp chỉ đạo khắc phục. Việc này đã tạo điều kiện để ông Danh cùng đồng phạm gây thiệt hại hơn 15.000 tỉ đồng cho Ngân hàng Xây dựng", bản án nêu.
Theo HĐXX, bản án sơ thẩm đã xem xét nguyên nhân phạm tội,  các tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, gia đình có công cách mạng... của bị cáo.
goài ra, cấp sơ thẩm đã xem xét nguyên nhân dẫn tới việc các bị cáo phạm tội, mức án cấp sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo đã có phần khoan hồng. Trong vụ án này bị cáo Đặng Thanh Bình và Phạm Thế Tuân (tổ phó tổ giám sát, nguyên phó giám đốc Vietcombank TPHCM) đã trên 60 tuổi, có nhân thân tốt, không còn hoạt động trong ngành ngân hàng nên không còn nguy hiểm cho xã hội, các bị cáo có địa chỉ nơi cư trú rõ ràng. 
Bị cáo Ngô Văn Thanh (thành viên tổ giám sát, nguyên là phó phòng kiểm tra, giám sát tuân thủ Vietcombank Long An) với vai trò là tổ viên tổ giám sát nên có phần hạn chế, tại phiên tòa bị cáo trình bày thêm các tình tiết mới. Từ đó có căn cứ chấp nhận kháng cáo của bị cáo. 
Các bị cáo, Hà Tấn Phước (tổ trưởng tổ giám sát, nguyên phó giám đốc NHNN chi nhánh Long An), Lê Văn Thanh (nguyên chánh thanh tra NHNN chi nhánh Long An, thành viên tổ giám sát) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không đưa ra được các tình tiết mới.
Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Thanh Bình 3 năm tù cho hưởng án treo, Phạm Thế Tuân 1 năm tù cho hưởng án treo, bị cáo Ngô văn Thanh 1 năm tù. 
Bác kháng cáo tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Hà Tấn Phước 2 năm 6 tháng và Lê Văn Thanh 2 năm 6 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Hoang Linh



Không có nhận xét nào