Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LIỆU BÀ MENG WANZHOU CÓ ĐƯỢC “ TẠI NGOẠI HẦU TRA”?

Liệu bà Meng Wanzhou có được "tại ngoại hầu tra"?  Tôi vừa đọc xong toàn bộ hồ sơ gần 200 trang của vụ bà Meng Wanzhou, người bị C...

Liệu bà Meng Wanzhou có được "tại ngoại hầu tra"? 

Tôi vừa đọc xong toàn bộ hồ sơ gần 200 trang của vụ bà Meng Wanzhou, người bị Chính phủ Canada bắt giam theo yêu cầu dẫn độ tội phạm hình sự của Chính phủ Mỹ tại phi trường quốc tế Vancouver, hôm 1/12, trong khi đang quá cảnh chờ máy bay đi tiếp Mexico. 

Tôi nghĩ có nhiều khả năng sau phiên tòa ngày mai 11/12, bà Meng sẽ được tòa Vancouver cho phép được "tại ngoại hầu tra" với số tiền "thế chân" khoảng 15 triệu đô Canada, và buộc phải đeo một chiếc vòng tù "electronic bracelet" và phải chấp nhận gần như bị quản chế tại gia trong suốt thời gian bà chờ đợi vụ xét xử "dẫn độ" sang Mỹ của mình. 

Tuy vậy, đối với gia đình của bà Meng và Chính phủ Trung Quốc, việc bà Meng được phép "tại ngoại hầu tra" đã là một chiến thắng lớn vang dội nhưng tạm thời của họ rồi. 

Tôi cũng cho rằng vị thẩm phán Canada này đã hơi quá mềm yếu trong vụ này. Theo tôi thì bà này phải nộp tiền "thế chân" ít nhất từ 50 đến 100 triệu mới đúng, đồng thời còn phải tuân thủ nghiêm ngặt một số điều kiện khác nữa.


Duc Khanh



Không có nhận xét nào